Trắng án hiếp dâm

09/12/2012 03:20 GMT+7

Chuyện xảy ra năm 2009 khi một cô gái 22 tuổi tố cáo Ong Mingwee, 27 tuổi, hiếp dâm cô tại nhà riêng của anh này. Phần đầu câu chuyện thì rõ ràng: Hai người gặp nhau tại hộp đêm nổi tiếng Zouk, uống rượu và nhảy với nhau, rồi cô gái lên taxi về nhà Mingwee. Nhưng những gì xảy ra sau đó tại căn hộ ở khu Toa Payoh thì mỗi bên kể một kiểu.

Mẹ cô gái khai trước tòa rằng trong lúc ở nhà Mingwee thì con bà sợ hãi, bật khóc và điện thoại cho mẹ, nói muốn về nhà nhưng người đàn ông không cho. Rồi điện thoại vụt tắt. Hơn 6 giờ sáng thì con bà về nhà trong tình trạng hoảng loạn sau khi bị Mingwee ép quan hệ tình dục với anh ta. Mingwee thì nói anh ta chẳng hiểu vì sao tự nhiên cô gái lại khóc và điện thoại cho một người bạn gái nói chuyện rất lâu, rồi gọi tiếp cho mẹ. Bực mình, anh ta đã giật điện thoại và nói với mẹ cô gái rằng sẽ đưa cô ấy về. Rồi điện thoại tắt. Sau đó, anh ta ngỏ ý quan hệ thì cô gái gật đầu...

Tòa hình sự vào tháng 4.2011 đã kết án Mingwee 7 năm tù giam và đánh đòn 8 roi tội hiếp dâm sau 9 ngày tranh tụng. Thẩm phán bác bỏ bào chữa của luật sư rằng hai người đã quan hệ tình dục đồng thuận. Luật sư của Mingwee khuyên anh nên chấp nhận bản án. Nhưng Mingwee mời vị luật sư hình sự số 1 ở Singapore, ông Subhas Anandan, giúp mình kháng án.

Tại phiên tòa phúc thẩm hôm 30.11, thẩm phán Tòa án tối cao Quentin Loh đã tuyên Mingwee trắng án. Trong bản nghị án dài 58 trang, thẩm phán Loh bác bỏ cáo buộc của công tố viên suy diễn cô gái vì quá say mà không làm chủ được mình. Ông Loh phân tích băng ghi hình của hộp đêm cho thấy cô gái bước ra khỏi Zouk một cách tỉnh táo, còn các bạn cô thì xác nhận cô đã chọn Mingwee thay vì đi với người bạn trai chung nhóm, nên khả năng quan hệ tình dục đồng thuận là hoàn toàn có thể. Mặt khác, tại nhà Mingwee, cô gái hoàn toàn làm chủ điện thoại di động của mình, cô đã gửi nhiều tin nhắn, gọi nhiều cuộc điện thoại nên khó nói là cô ở trong tình trạng hoảng sợ. Tại tòa, cô cũng lúng túng không nói được diễn biến của vụ việc.

Sau phán quyết cuối cùng, Mingwee vui mừng nói rằng anh sẽ tập trung làm việc để trả món nợ gần 100.000 SGD (1,7 tỉ đồng) vay bạn bè để lo án phí.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

>> Giảm 1 năm tù cho kẻ hiếp dâm cháu ngoại của bạn
>> Hiếp dâm cháu chủ nhà, lãnh án 11 năm tù
>> Bắt hai sinh viên hiếp dâm bạn học
>> Ngủ nhờ còn hiếp dâm con gái bạn
>> Án chung thân cho kẻ giết người, hiếp dâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.