Tổng thư ký LHQ kêu gọi 'ngừng bắn ngay lập tức' tại Yemen

17/04/2015 13:00 GMT+7

(TNO) Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon đã kêu gọi các bên ngừng bắn ngay lập tức tại Yemen trong bối cảnh tình hình tại quốc gia Trung Đông này ngày một xấu đi, theo Reuters ngày 17.4.

(TNO) Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon đã kêu gọi các bên ngừng bắn ngay lập tức tại Yemen trong bối cảnh tình hình tại quốc gia Trung Đông này ngày một xấu đi, theo Reuters ngày 17.4.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon - Ảnh: Reuters
Phát biểu tại Washington ngày 16.4 (giờ Mỹ), Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ba Ki-moon cho biết Yemen đã chìm trong khủng hoảng từ trước khi chiến sự bùng phát.
Theo ông Ban Ki-moon, những cuộc giao tranh gần đây chỉ khiến tình hình ở quốc gia nghèo nhất Trung Đông này trầm trọng hơn.
“Chính vì thế, tôi kêu gọi tất cả các bên ngừng bắn ngay lập tức tại Yemen. Ả Rập Xê Út đã bảo đảm họ hiểu rằng phải có một tiến trình chính trị (để giải quyết khủng hoảng-NV). Tôi kêu gọi tất cả người dân Yemen tham gia vào tiến trình này”, Reuters dẫn lời Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc.
Ông Ban Ki-moon khẳng định tiến trình ngoại giao mà Liên Hiệp Quốc hỗ trợ vẫn sẽ là cách tốt nhất để giải quyết cuộc khủng hoảng đang gây ra những tác động xấu đối với sự ổn định khu vực.
Đây là lần đầu tiên Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc lên tiếng kêu gọi các bên ngừng bắn, kể từ khi Ả Rập Xê Út tiến hành các cuộc không kích nhằm vào lực lượng Houthi tại Yemen.
Trước đó, ngày 10.4, điều phối viên về các vấn đề nhân đạo Liên hợp quốc Johannes Van Der Klaauw cũng đã kêu gọi cần thiết lập ngay một lệnh "ngừng bắn nhân đạo" tại Yemen.
Những lời kêu gọi này được đưa ra trong bối cảnh tình hình tại Yemen đang diễn biến xấu đi, người dân Yemen đang phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực trầm trọng. Chỉ trong vòng 3 tuần, kể từ khi Ả Rập Xê Út tiến hành không kích, 648 người đã thiệt mạng và hơn 2.191 người bị thương tại Yemen, CNN dẫn số liệu thống kê từ Tổ chức Y tế thế giới (WTO).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.