Tổng thống Putin: Nga sẽ không sụp đổ !

28/04/2015 11:35 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin khằng định nền kinh tế Nga đã dễ dàng vượt qua những rào cản “nhân tạo”, dù một số nước đã tính tới việc Nga sẽ sụp đổ.

(TNO) Tổng thống Vladimir Putin khằng định nền kinh tế Nga đã dễ dàng vượt qua những rào cản “nhân tạo”, dù một số nước đã tính tới việc Nga sẽ sụp đổ, theo Reuters.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: Reuters
Phát biểu tại cuộc họp với các nhà lập pháp tại thành phố St. Petersburg hôm 27.4, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng một số nước đã tính đến chuyện Nga sụp đổ, nhưng họ đã sai và nền kinh tế Nga đã dễ dàng vượt qua cuộc khủng hoảng.
Theo Tổng thống Nga, sau khi giá dầu giảm mạnh từ 100 USD xuống 50 USD/thùng, Nga đã thiệt hại 160 tỉ USD. Bên cạnh đó, ông Putin cũng cho rằng một số đối tác đã tạo rào cản đối với các ngân hàng Nga trong việc tái cấp vốn ở thị trường châu Âu.
Dù vậy, ông Putin khẳng định các doanh nghiệp Nga đã thành công trong việc giải quyết các khoản nợ: “Giai đoạn trả nợ đỉnh điểm đã qua”, theo Reuters.
Trước đó, hồi đầu tháng 4, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết các biện pháp trừng phạt của Mỹ và châu Âu đã khiến Nga thiệt hại 25 tỉ euro (khoảng 27 tỉ USD), tương đương 1,5% GDP của nước này.
Nền kinh tế Nga đứng trước nhiều khó khăn do giá dầu giảm mạnh, hứng chịu nhiều biện pháp trừng phạt từ Mỹ và các nước phương Tây, sau khi Nga quyết định sáp nhập bán đảo Crimea vào lãnh thổ mình, cũng như những cáo buộc xung quanh cuộc khủng hoảng tại miền đông Ukraine.
Nga cũng đã trả đũa bằng việc cấm nhập khẩu một số mặt hàng của các nước phương Tây. Nhiều báo cáo phân tích cho thấy, không chỉ Nga mà các nước châu Âu cũng gánh chịu thiệt hại vì các lệnh trừng phạt này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.