Tổng thống Putin: Nga không buôn bán chủ quyền của mình

04/07/2015 10:09 GMT+7

(TNO) Tổng thống Vladimir Putin ngày 3.7 đã cáo buộc một số nước cố tình gây sức ép lên nỗ lực bảo vệ chủ quyền của Nga và cho biết sẽ thực hiện mọi biện pháp để duy trì sự ổn định đất nước.

(TNO) Tổng thống Vladimir Putin cáo buộc một số nước cố tình gây sức ép lên nỗ lực bảo vệ chủ quyền của Nga và cho biết sẽ thực hiện mọi biện pháp để duy trì sự ổn định đất nước, theo Bloomberg.

Tổng thống Nga Putin cáo buộc các đối thủ cố tình chia rẽ nước Nga - Ảnh: ReutersTổng thống Nga Putin cáo buộc một số nước cố tình gây chia rẽ nước Nga - Ảnh: Reuters
Những nước đang áp đặt lệnh trừng phạt kinh tế lên Nga chính là kẻ phải chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng tại miền đông Ukraine, hãng tin Bloomberg hôm 3.7 dẫn lời Tổng thống Putin phát biểu tại Hội đồng An ninh Nga.
Ông Putin cho rằng Nga "không nên trông cậy vào một sự thay đổi từ các đối thủ thiếu thân thiện".
"Chúng ta không buôn bán chủ quyền của chúng ta", Tổng thống Nga tuyên bố, theo báo RG (Nga).
Từ năm 2014 tới nay, quan hệ giữa Nga với Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đặc biệt xấu đi sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea và chiến sự bùng nổ tại miền đông Ukraine. Phương Tây không công nhận việc Nga sáp nhập Crimea là hợp pháp, đồng thời liên tục cáo buộc Nga đưa quân tới Ukraine hỗ trợ lực lượng ly khai. Và sau đó là hàng loạt lệnh trừng phạt của Mỹ và EU đã áp đặt lên Nga.
Ông Putin cho rằng hành động của Mỹ và EU "rõ ràng nhằm mục tiêu chia rẽ xã hội của chúng ta" và Nga sẽ phải duy trì sự ổn định cả ở chính trị, xã hội và kinh tế. Muốn vậy, nước Nga phải để ngỏ cho sự hợp tác kinh tế bên cạnh việc điều chỉnh chiến lược an ninh quốc gia để chống lại các mối đe dọa từ bên ngoài, theo Bloomberg.
Hồi tháng trước, sau khi EU quyết định gia hạn lệnh trừng phạt kinh tế Nga đến đầu năm 2016, Điện Kremlin cũng có động thái đáp trả cứng rắn bằng cách tiếp tục cấm nhập khẩu một số mặt hàng nông sản, thực phẩm... từ các nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.