Tổng thống Putin: Không thể xảy ra chiến tranh giữa Nga và Ukraine

17/04/2015 13:21 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, không thể có cuộc chiến tranh giữa Nga và Ukraine, đồng thời Moscow sẽ tìm cách khôi phục quan hệ với Kiev.

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, không thể có cuộc chiến tranh giữa Nga và Ukraine, đồng thời Moscow sẽ tìm cách khôi phục quan hệ với Kiev, theo Sputnik News.

Tổng thống Nga Vladimir PutinTổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: AFP
Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 16.4 đã có buổi đối thoại trực tuyến lần thứ 13 trên truyền hình về nhiều vấn đề đối nội và đối ngoại của Nga, trong đó có vấn đề quan hệ với Ukraine.
Trả lời câu hỏi về khả năng xảy ra chiến tranh giữa Nga và Ukraine, Tổng thống Putin khẳng định điều đó là không thể. Ông chủ điện Kremlin cũng khẳng định không hề có binh sĩ Nga nào ở Ukraine, đồng thời bác bỏ mọi cáo buộc từ phía phương Tây và Kiev.
“Chúng tôi sẽ không can thiệp. Chúng tôi không áp đặt cách hành xử, nhưng chúng tôi có quyền bày tỏ quan điểm của mình. Hơn nữa, chúng tôi cũng có quyền theo đuổi việc thực hiện thỏa thuận Minsk”, Sputnik News dẫn lời ông Putin tại buổi đối thoại.
Không những bác bỏ cáo buộc về một cuộc chiến với Ukraine, Tổng thống Putin còn khẳng định Nga sẽ tìm cách khôi phục quan hệ với quốc gia láng giềng, trong đó Nga quan tâm đến việc khôi phục kinh tế ở Ukraine cũng như sự ổn định và trật tự ở khu vực biên giới giữa hai nước.
Lãnh đạo Nga nói, chính vì hiểu tình hình kinh tế khó khăn của Ukraine nên Nga đã quyết định gia hạn cung cấp khí đốt cho quốc gia này.
Tuy vậy, ông Putin cho rằng Kiev đã bỏ lỡ những cơ hội để thiết lập hòa bình, và khẳng định Ukraine đã mắc sai lầm, khiến cho tình hình tại nước này càng thêm bế tắc, theo Tân Hoa xã,
Quan điểm của ông Putin về mối quan hệ giữa Nga và Ukraine là một trong những vấn đề được báo giới và dư luận rất quan tâm. Mối quan hệ này đã trở nên xấu đi nhanh chóng kèm những lời chỉ trích qua lại giữa hai bên. Ukraine còn cho rằng Nga hỗ trợ cho lực lượng ly khai ở miền đông, gây ra cuộc xung đột và khủng hoảng ở nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.