Tổng thống Putin điện đàm với Tổng thống Obama bàn việc chống khủng bố

04/09/2015 16:33 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin lên tiếng kêu gọi thế giới thành lập liên minh chống khủng bố, đồng thời cho biết ông cũng đã thảo luận việc này trong cuộc nói chuyện qua điện thoại với Tổng thống Mỹ Barack Obama.

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin lên tiếng kêu gọi thế giới thành lập liên minh chống khủng bố, đồng thời cho biết ông đã thảo luận việc này trong cuộc trò chuyện qua điện thoại với Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bàn chuyện chống khủng bố với Tổng thống Mỹ Barack Obama - Ảnh: AFP

Hãng tin Sputnik (Nga) ngày 4.9 cho hay Tổng thống Putin đã có cuộc nói chuyện qua điện thoại với Tổng thống Obama và cả hai bàn về việc chống khủng bố; đây là vấn đề Nga thường tránh né dù Washington nhiều lần mời gọi Moscow tham gia liên minh do Mỹ dẫn đầu nhầm tiêu diệt tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Điện Kremlin và Nhà Trắng rất quan tâm đến việc thành lập một liên minh chống khủng bố, Sputnik dẫn phát biểu của Tổng thống Putin tại Diễn đàn Kinh tế phương Đông khai mạc ngày 4.9 tại Vladivostok (Viễn Đông Nga).
“Chúng tôi bàn tới những bước đi cụ thể và tiến hành công việc này một cách công khai, đó là thành lập liên minh chống khủng bố và chủ nghĩa cực đoan”, ông Putin nói.
Người đứng đầu Điện Kremlin cũng cho biết đã nói chuyện này với lãnh đạo của Thổ Nhĩ Kỳ, Ả Rập Xê Út và Ai Cập, theo Reuters. Đây là những quốc gia quan tâm đến chiến dịch chống IS của Mỹ.
Tuy nhiên, khi được hỏi liệu Nga có gửi quân hay cung cấp vũ khí để tấn công quân của IS như Mỹ và đồng minh của Mỹ đang làm hay không, người đứng đầu chính phủ Nga cho rằng còn quá sớm để nói về vấn đề này. “Chúng tôi đã cung cấp cho Syria những hỗ trợ về công nghệ và huấn luyện quân sự”, ông Putin nói thay vì trả lời câu hỏi trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.