Tổng thống Obama chưa quyết làm gì sau khi rời Nhà Trắng

01/09/2015 15:55 GMT+7

(TNO) Mặc dù Hiệu trưởng Đại học Columbia đã đề cập đến viêc Tổng thống Mỹ Barack Obama có thể về trường sau khi kết thúc nhiệm kỳ, nhưng Nhà Trắng khẳng định Tổng thống Obama vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về bất kỳ dự định nào.

(TNO) Mặc dù Hiệu trưởng Đại học Columbia đã đề cập đến viêc Tổng thống Mỹ Barack Obama có thể về trường sau khi kết thúc nhiệm kỳ, nhưng Nhà Trắng khẳng định Tổng thống  Obama vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về bất kỳ dự định nào, theo The Hill.

Tổng thống Mỹ Barack Obama vẫn chưa quyết định sẽ làm gì sau khi hết nhiệm kỳ tổng thống - Ảnh: ReutersTổng thống Mỹ Barack Obama vẫn chưa quyết định sẽ làm gì sau khi hết nhiệm kỳ tổng thống - Ảnh: Reuters

The Hill đưa tin, ông Lee Bollinger, Hiệu trưởng Đại học Columbia ở New York ngày 31.8 đã nói với các tân sinh viên của trường rằng ông mong đợi sự trở lại của ông Barack Obama vào năm 2017, sau khi ông Obama hết nhiệm kỳ tổng thống. Tuy nhiên ông Lee Bollinger không nói rõ về vị trí của ông Obama nếu về trường.

Cùng ngày, phát ngôn viên Nhà Trắng Jennifer Friedman khẳng định Tổng thống Obama vẫn chưa đưa ra quyết định nào về dự định sau khi rời Nhà Trắng. Bà Jennifer Friedman cũng cho biết, Tổng thống Obama từng nói về mối quan tâm của mình đối với Đại học Columbia và mong muốn làm việc với ngôi trường này. Đại học Columbia là nơi ông Obama theo học hồi năm 1981.
Bài viết trên tờ Los Angeles Times ngày 31.8 nhận định, dù có nhiều suy đoán về dự định của ông Obama sau khi kết thúc nhiệm kỳ, nhưng rất khó biết vị tổng thống da màu này định làm gì và sẽ phân bổ thời gian của mình thế nào. Theo tờ báo, ông Obama có thể cân nhắc 4 nơi đến làm việc trên đất Mỹ, gồm thủ đô Washington, Chicago, Hawaii và New York.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.