Tổng thống Mỹ ca ngợi châu Phi ‘đang biến chuyển’

25/07/2015 17:44 GMT+7

(TNO) Phát biểu khai mạc một hội nghị tại quê cha Kenya, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên tiếng ca ngợi châu Phi là một lục địa “đang biến chuyển”.

(TNO) Phát biểu khai mạc một hội nghị tại quê cha Kenya, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên tiếng ca ngợi châu Phi là một lục địa “đang biến chuyển”.

Tổng thống Mỹ Barack Obama ôm người chị gái Auma Obama khi đặt chân đến sân bay Jomo Kenyatta ở Nairobi, Kenya ngày 24.7 - Ảnh: Reuters

“Châu Phi đang biến chuyển. Châu Phi là một trong những khu vực phát triển nhanh nhất thế giới. Người dân đang được vực dậy khỏi đói nghèo”, AP dẫn lời ông Obama phát biểu.

Tổng thống Mỹ khiến cả hội trường vỗ tay vang dội khi mở đầu bài phát biểu bằng từ “Jambo”, câu chào bằng tiếng bản địa.

Chuyến thăm Kenya của Tổng thống Obama rất được trông đợi tại quốc gia Đông Phi này, nơi vốn xem ông như một người con của đất nước, AP bình luận. Người cha quá cố của ông Obama sinh ra ở Kenya, và nhiều người thân của tổng thống Mỹ vẫn đang sinh sống tại đây.

“Tôi tự hào là tổng thống Mỹ đầu tiên đến thăm Kenya. Đối với tôi, chuyến đi có mục đích cá nhân. Tôi tên Barack Hussein Obama là có lý do… Tôi có gia đình và họ hàng ở đây. Thật là tuyệt vời khi được quay trở lại Kenya”, ông nói.

AP cho hay mục đích chuyến đi Kenya của tổng thống Mỹ chủ yếu tập trung vào hoạt động tăng cường quan hệ an ninh và thương mại với nước chủ nhà, vốn được đánh giá là một nền kinh tế đang đi lên nhưng vẫn đang chật vật đối phó với chủ nghĩa khủng bố. Gần 20 chính khách và khoảng 200 nhà đầu tư Mỹ đã tháp tùng ông Obama sang Kenya.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.