Tổng thống Iran bắt đầu công du 4 nước Nam Mỹ

09/01/2012 08:05 GMT+7

(TNO) Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad ngày 8.1 đã đến Venezuela, bắt đầu chuyến công du 4 nước Nam Mỹ nhằm tăng cường quan hệ với một số nước đồng minh của Tehran trong khu vực.

Đây là chuyến thăm thứ năm của ông Ahmadinejad đến Venezuela. Sau nước này, nhà lãnh đạo Iran sẽ đến Nicaragua, Cuba và Ecuador, theo hãng tin AP.

Tổng thống Ahmadinejad đã cười và vẫy tay khi ông bước xuống máy bay tại phi trường quốc tế Simon Bolivar gần thủ đô Caracas để chào các quan chức Venezuela vào chiều 8.1. Ông được Phó tổng thống Elias Jaua tiếp đón.

 
Ông Ahmadinejad trong chuyến thăm Venezuela năm 2007 - Ảnh: AFP

Theo hãng tin Fars của Iran, trong phát biểu đưa ra trước khi rời Iran, ông Ahmadinejad nói tất cả những nước mà ông đến thăm trong chuyến công du lần này “phản đối sự áp bức” của Mỹ và chia sẻ “một quan điểm chống đế quốc”.

Ông Ahmadinejad sẽ gặp Tổng thống Hugo Chavez trong ngày 9.1, và cả hai nhà lãnh đạo sẽ sang Nicaragua để tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống tái đắc cử Daniel Ortega.

Bộ Ngoại giao Mỹ trước đó khuyến cáo các nước Nam Mỹ không nên tăng cường quan hệ với Iran, nước mà Washington cho rằng đang chịu áp lực ngày càng cao của quốc tế và đang “tuyệt vọng tìm bạn bè”.

Khang Huy

>> Giá trị mới của đồng minh cũ
>> Website của cựu tổng thống Iran bị chặn
>> Tổng thống Iran bị ném giày

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.