Tổng thống Hàn Quốc thăm Trung Quốc

09/01/2012 08:12 GMT+7

(TNO) Hôm nay 9.1, Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đã đến Bắc Kinh nhằm hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào về việc chuyển giao lãnh đạo ở CHDCND Triều Tiên.

Trong một tuyên bố, Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết, Tổng thống Lee Myung-bak và Chủ tịch Hồ Cẩm Đào sẽ thảo luận các cách để “thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ chiến lược song phương cũng như củng cố hợp tác song phương về hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên”. 

Hai lãnh đạo cũng sẽ thảo luận về các vấn đề Đông Bắc Á và hợp tác toàn cầu, theo hãng tin AFP dẫn nguồn tin từ Phủ Tổng thống Hàn Quốc.

Seoul hy vọng chuyến công du Trung Quốc lần này của ông Lee sẽ giúp củng cố mối quan hệ giữa hai bên.

Cũng theo nguồn tin trên, Tổng thống Lee Myung-bak cũng sẽ gặp Thủ tướng Ôn Gia Bảo và Chủ tịch Quốc hội Trung Quốc Ngô Bang Quốc trong chuyến thăm kéo dài 3 ngày đến Bắc Kinh.

Cả hai quốc gia Trung Quốc và Hàn Quốc đang theo dõi sát sao quá trình chuyển giao lãnh đạo ở CHDCND Triều Tiên theo sau cái chết của lãnh đạo Kim Jong-il vào ngày 17.12 vừa qua.

Trung Quốc, đồng minh thân cận nhất và cũng là đối tác kinh tế lớn nhất của CHDCND Triều Tiên, đã thể hiện sự ủng hộ đối với lãnh đạo mới Kim Jong-un, theo AFP.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.