Tội phạm phục kích, bắn chết 15 cảnh sát Mexico

08/04/2015 15:44 GMT+7

(TNO) 15 nhân viên cảnh sát đã thiệt mạng, 5 người khác bị thương nặng sau cuộc phục kích được cho là do Liên minh tội phạm New Generation Jalisco gây ra hôm 7.4.

(TNO) 15 nhân viên cảnh sát đã thiệt mạng, 5 người khác bị thương nặng sau cuộc phục kích được cho là do Liên minh tội phạm New Generation Jalisco gây ra hôm 7.4, theo The Guardian.

Cảnh sát Mexico thẩm tra đường hầm nghi cất giấu ma túy - Ảnh: Reuters
Những cảnh sát bị nhóm tội phạm phục kích bằng súng máy và lựu đạn khi đang di chuyển trên tuyến đường núi Mascota-Las-Palmas thuộc địa phận bang Jalisco (miền tây Mexico) chiều 7.4. Trước đó, chúng đã đốt cháy nhiều xe hơi nhằm chặn lối đi của các nạn nhân.
Đây được xem là một động thái trả đũa chính sách mới mà chính phủ Mexico đề ra nhằm kiểm soát và tiêu diệt các băng nhóm tội phạm có tổ chức, một quan chức địa phương cho hay.
Vụ phục kích diễn ra chỉ khoảng 1 tuần sau khi Ủy viên An ninh bang Jalisco, ông Francisco Alejandro Solorio Arechiga bị ám sát hụt hôm 30.3, theo The Telegraph.
AFP dẫn một số nguồn tin cho rằng Liên minh tội phạm New Generation Jalisco là tổ chức phải đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ việc trên. Tuy nhiên, cơ quan điều tra hiện chưa đưa ra bất cứ lời khẳng định nào.
New Generation Jalisco còn bị tình nghi đã thực hiện vụ tấn công hôm 19.3, khiến 11 người, trong đó có 5 cảnh sát liên bang Mexico thiệt mạng.
Đây được xem là vụ phục kích nhằm vào lực lượng công vụ gây thương vong lớn nhất kể từ năm 2010, sau khi Liên minh tội phạm La Familia giết chết 12 cảnh sát tại bang Michoacán, theo The Guardian.
Trong vòng 8 năm qua, xung đột giữa lực lượng vũ trang Mexico và các băng nhóm tội phạm có tổ chức tại đây đã khiến khoảng 100.000 người thiệt mạng. Chỉ tính riêng tại bang Jalisco, từ năm 2013 đến nay đã có ít nhất 70 nhân viên công vụ, bao gồm cả cảnh sát, tử vong do các vụ việc liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.