Tội phạm buôn người đánh bom Bangkok để trả đũa cảnh sát Thái Lan

15/09/2015 23:02 GMT+7

(TNO) Những kẻ chủ mưu vụ đánh bom Bangkok là những phần tử của một mạng lưới chuyên buôn người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ, đã tiến hành vụ đánh bom nhằm trả đũa chiến dịch chống buôn người của Thái Lan, cảnh sát Thái cho biết vào ngày 15.9.

(TNO) Những kẻ chủ mưu vụ đánh bom Bangkok là những phần tử của một mạng lưới tội phạm chuyên buôn người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ, và mạng lưới này đã tiến hành vụ đánh bom nhằm trả đũa chiến dịch chống buôn người của Thái Lan, cảnh sát Thái cho biết vào ngày 15.9.

Nhiều người đến viếng đền Erawan, trung tâm thủ đô Bangkok (Thái Lan) sau vụ đánh bom tại đây hôm 17.8, khiến 20 người chết - Ảnh: Reuters
Hiện vẫn chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom tại đền Erawan, trung tâm thủ đô Bangkok (Thái Lan) hôm 17.8 khiến 20 người thiệt mạng, theo Reuters.
Ông Somyot Pumpanmuang, người đứng đầu lực lượng cảnh sát Thái Lan, ngày 15.9 đã loại trừ khả năng động cơ vụ đánh bom là nhằm trả đũa vụ Thái Lan trục xuất 109 người Duy Ngô Nhĩ về Trung Quốc hồi tháng 7.2015.
Ông Somyot không giải thích rõ các điều tra viên đã dựa vào bằng chứng nào để loại trừ động cơ này. “Trục xuất 109 người Duy Ngô Nhi, chính phủ Thái đã thực hiện đúng theo luật quốc tế”, ông Somyot cho hay.
Nhưng ông Somyot cho hay một mạng lưới tội phạm buôn người (chuyên đưa người Duy Ngô Nhĩ, chủ yếu sống ở khu tự trị Tân Cương của Trung Quốc, sang Thái Lan để đến Thổ Nhĩ Kỳ) có khả năng tiến hành vụ đánh bom nhằm trả đũa chiến dịch chống buôn người của Thái Lan.
“Nói đơn giản, chúng tôi phá đường dây buôn người và họ tức giận, trả đũa”, ông Somyot nói.
Cảnh sát Thái Lan đang bị chỉ trích gay gắt vì tiến độ điều tra chậm chạp cùng với những tuyên bố mâu thuẫn của các quan chức Thái Lan về thông tin liên quan kẻ chủ mưu, nghi phạm bị bắt. Cảnh sát Thái đã bắt giữ một số nghi phạm người nước ngoài, nhưng vẫn chưa rõ kẻ chủ mưu vụ đánh bom này là ai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.