Tổ chức tang lễ kín đáo cho nạn nhân bị hiếp dâm tập thể

30/12/2012 18:06 GMT+7

(TNO) Tang lễ của nữ sinh viên y khoa Ấn Độ 23 tuổi, tử vong tại bệnh viện ở Singapore sau khi bị hiếp dâm tập thể trên xe buýt tại thủ New Delhi, đã được tổ chức kín đáo tại Ấn Độ vào ngày hôm nay 30.12.

Sau khi qua đời tại Bệnh viện Mount Elizabeth (Singapore), thi thể của nữ sinh được đưa về Ấn Độ vào ngày hôm qua 29.12 và một số cuộc biểu tình ở khắp Ấn Độ đã diễn ra trong ôn hòa, theo tin tức từ AFP ngày 30.12.

Đích thân Thủ tướng Ấn Độ, ông Manmohan Singh và bà Sonia Gandhi, lãnh đạo đảng cầm quyền, có mặt tại sân bay cùng gia đình chờ đón thi thể của cô ở sân bay New Delhi.

Người thân trong gia đình, bạn bè và nhiều người khóc thương chứng kiến lễ hỏa táng kín đáo cho nữ sinh viên này tại miền tây nam bang Delhi. Ở khắp Ấn Độ, hàng ngàn người tổ chức thắp nến cầu nguyện cho cô vào tối 29.12.

Các chi tiết mới về vụ hiếp dâm tập thể đã được công bố trên các phương tiện truyền thông Ấn Độ.

Vào ngày 16.12, sau khi xem xong phim Cuộc đời của Pi ở New Delhi, vì không muốn đợi xe buýt, nữ sinh viên cùng bạn trai 28 tuổi đã bị 6 đối tượng lừa lên một chiếc xe buýt bảo rằng sẽ đưa hai người về tới nhà. Nhưng không ngờ, bọn người xấu này đã hiếp dâm tập thể nữ sinh viên hơn 40 phút, dùng một cây sắt rỉ sét đánh đập cô và bạn trai, rồi đẩy họ khỏi chiếc buýt đang chạy.

“Hai đứa nó (nữ sinh viên và bạn trai) chuẩn bị mọi thứ cho đám cưới vào tháng 2 năm tới nào ngờ lại xảy cớ sự này”, AFP dẫn lời bà Meena Rai, hàng xóm thân thiết của gia đình nữ sinh viên này.

Chính phủ Ấn Độ đã hứa hẹn sẽ chấn chỉnh luật pháp, đảm bảo an toàn cho phụ nữ nước này sau cái chết của nữ sinh bạc mệnh.

Vụ hiếp dâm tập thể này đã kích ngòi làn sóng biểu tình trong hai tuần qua, kêu gọi áp dụng án tử hình đối với những tên tội phạm hiếp dâm.

Chính phủ Ấn Độ cũng đang bàn thảo vấn đề trao quyền cho các thẩm phán phạt án tử hình đối với những vụ tấn công tình dục nghiêm trọng.

Thành phố thủ đô New Delhi được truyền thông mệnh danh là “kinh đô hiếp dâm” của Ấn Độ do có 661 vụ hiếp dâm ở New Delhi trong năm 2012, tăng 17% so với năm 2011.

Và trong số các thành phố lớn ở Ấn Độ, thủ đô New Delhi có tỷ lệ tội phạm tình dục cao nhất, trung bình trong vòng 18 giờ lại xảy ra một vụ hiếp dâm.

Theo tờ Hindustan Times, sau vụ hiếp dâm tập thể ngày 16.12, có đến 16 phụ nữ khác bị hiếp dâm ở New Delhi, chưa kể những vụ chưa được báo cáo.

Chính quyền New Delhi ngày 27.12 tuyên bố sẽ đăng tải tên tuổi, địa chỉ và hình ảnh những tên phạm tội hiếp dâm trên website của cảnh sát.

Trong tuần này, một thiếu nữ Ấn Độ 17 tuổi bị hiếp dâm tập thể đã uống thuốc độc tự sát tại nhà vào ngày 26.12 sau khi cảnh sát gợi ý cô hủy đơn kiện và lấy một trong số những kẻ hiếp dâm cô làm chồng.

Phúc Duy

>> Sau vụ hiếp dâm tập thể ở Ấn Độ: Thành lập 56 đồn cảnh sát nữ
>> Bị gợi ý lấy kẻ hiếp dâm, một thiếu nữ Ấn Độ tự sát
>> Nạn nhân vụ hiếp dâm được đưa đến Singapore điều trị
>> Ấn Độ thêm biện pháp đối phó yêu râu xanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.