Tình yêu 'sét đánh' của Tập Cận Bình

04/01/2015 09:30 GMT+7

(TNO) Chỉ trong 40 phút gặp gỡ đầu tiên, Chủ tịch Trung QuốcTập Cận Bình và bà Bành Lệ Viện đã biết họ sẽ là bạn đời trăm năm của nhau. Chuyện tình được đông đảo công chúng mến mộ và ví như câu chuyện cổ tích tình yêu thời hiện đại.

(TNO) Chỉ trong 40 phút gặp gỡ đầu tiên, chủ tịch Trung Quốc, ông Tập Cận Bình và vợ, bà Bành Lệ Viện đã biết họ sẽ là bạn đời trăm năm của nhau. Chuyện tình được đông đảo công chúng mến mộ và ví như câu chuyện cổ tích tình yêu thời hiện đại.

Chuyện tình cổ tích của chủ tịch Tập Cận Bình
Chủ tịch Trung Quốc, ông Tập Cận Bình và Đệ nhất Phu nhân, bà Bành Lệ Viện - Ảnh: Reuters
Khoảnh khắc tình yêu “sét đánh”
Ông Tập Cận Bình gặp bà Bành Lệ Viện lần đầu tiên vào mùa đông năm 1986 qua sự giới thiệu của một người bạn. Vào thời điểm này, bà Bành đã là một ca sĩ nổi tiếng, đồng thời là diễn viên tài năng của Đoàn Ca múa nhạc Tổng cục Chính trị Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc. Trong khi, ông Tập đang là Phó thị trưởng thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến.
Chuyện tình cổ tích của chủ tịch Tập Cận Bình
Hình ảnh ông Tập Cận Bình và vợ năm 1989 - Ảnh: Reuters
Bà Bành vốn không thích các hình thức mai mối nên ban đầu đã định từ chối cuộc hẹn. Theo The Telegraph, bà cố tình mặc một bộ quân phục đơn giản và thùng thình để thử lòng người bạn sắp gặp có phải dạng người ưa hình thức bề ngoài không. Về phía ông Tập, ông xuất hiện vô cùng giản dị, theo ấn tượng của bà Bành là “có phần lỗi thời” và “già dặn”.
Tuy nhiên, cuộc trò chuyện ngay sau đó mới chính là phút giây định mệnh gắn kết hai con người với nhau. Bà Bành chia sẻ, anh ấy (ông Tập) không giống những người đàn ông khác. Anh không hỏi tôi kiếm được bao nhiêu tiền, thậm chí còn không biết tôi là ai. Nhưng thay vào đó, anh ân cần hỏi han việc luyện thanh và quan tâm về kỹ năng ca hát của tôi.
Chuyện tình cổ tích của chủ tịch Tập Cận Bình
Đệ nhất Phu Nhân, Bành Lệ Viện là ca sĩ nổi tiếng trong làng nhạc Trung Quốc - Ảnh: AFP
Lúc đó, tim tôi đập thình thịch và thầm nghĩ “đây phải chăng là người chồng lí tưởng của mình?”. Sau buổi gặp gỡ, ông Tập cũng thổ lộ với bà Bành: “Chỉ sau 40 phút nói chuyện, anh có cảm giác như em chính là người vợ tương lai của anh”. Báo chí Trung Quốc tiết lộ, ông Tập chính là mối tình đầu tiên của bà Bành.
Họ yêu nhau từ giây phút đó và chỉ một năm sau, ngày 1.9.1987, cả hai quyết định tiến tới hôn nhân, mặc dù trước đó gia đình bà Bành lên tiếng phản đối. Năm 1992, bà Bành hạ sinh người con gái đầu lòng, cô Tập Minh Trạch. Hiện nay, cô Trạch đang học tại đại học Harvard (Mỹ).
Cuộc sống hôn nhân viên mãn
Sau khi kết hôn, bà Bành vẫn tiếp tục theo đuổi sự nghiệp ca hát, trong khi ông Tập lại bận rộn với công việc trên chính trường. Năm 2007, dư luận Trung Quốc dấy lên tin đồn cặp đôi sắp chia tay.
Chuyện tình cổ tích của chủ tịch Tập Cận Bình
Bà Bành luôn hộ tống chồng trong những chuyến công du - Ảnh: AFP
Sau đó, bà Bành đã chia sẻ rằng ông Tập là một người đàn ông chân thành, khiêm nhường và tốt bụng. Bà còn khẳng định ông Tập chính là “bến đỗ bình yên” của cuộc đời. Khi được hỏi về sở thích trong cuộc sống, Đệ nhất Phu nhân cho biết bà thích được ở nhà, nấu ăn và xem ti vi cùng chồng, giống như mọi gia đình bình thường khác.
Cùng thời điểm năm 2007, ông Tập trả lời phỏng vấn trên tờ Youth Express về tình cảm dành cho người vợ: “chỉ cần mọi điều tốt lành đến với cô ấy là tôi đã hạnh phúc”.
Chuyện tình cổ tích của chủ tịch Tập Cận Bình
Bà Tập cùng phu quân đón khách tại Hội nghị thượng đỉnh APEC - Ảnh: AFP
Trong suốt 27 năm chung sống, bà Bành cho biết ông Tập luôn quan tâm chăm sóc và gọi điện hỏi thăm bà những lúc đi công tác xa. Cũng như nhiều Đệ nhất Phu nhân khác, Bành Lệ Viện luôn ủng hộ sự nghiệp của chồng. Bà thường xuyên đồng hành cùng ông Tập trong những chuyến công du lớn nhỏ, tạo ấn tượng tốt với giới truyền thông bởi hình ảnh sang trọng, quyến rũ và thân thiện. 
Chuyện tình đẹp khiến công chúng phát “sốt”
Ngày 24.11.2014, cư dân mạng Trung Quốc phát sốt với một video nói về chuyện tình của ông Tập Cận Bình và bà Bành Lệ Viện. Video tập hợp những hình ảnh vui tươi, hạnh phúc của cặp đôi, luôn nắm tay nhau xuất hiện ở khắp các sự kiện trong nước và quốc tế.
Chuyện tình cổ tích của chủ tịch Tập Cận Bình
Ông Tập luôn quan tâm và chăm sóc vợ ở mọi nơi - Ảnh: AFP
Hình ảnh người đàn ông quyền lực nhất Trung Quốc nhìn vợ trìu mến, ngồi bên tình tứ, nắm tay và quan tâm chăm sóc vợ đã khiến cộng đồng mạng nước này phát sốt. Video cán mốc 22 triệu lượt xem chỉ trong một tuần, theo tờ Nhân Dân Nhật báo.
Ngoài ra, bài hát thể hiện trong video mang tên “Bố Tập yêu mẹ Bành” (Xi Dada loves Peng Mama) cũng được nhiều người yêu thích bởi ca từ gần gũi và cảm động.
Cử chỉ chăm sóc và yêu thương của ông Tập dành cho vợ - Ảnh chụp màn hình video
Tác giả ca khúc chia sẻ, chính những hình ảnh hạnh phúc và vui vẻ của vợ chồng ông Tập đã thôi thúc và đem lại nhiều cảm xúc cho anh viết nên bài hát. Đại ý của lời bài hát nói rằng, đàn ông hãy học ông Tập, phụ nữ hãy học bà Bành. Hãy yêu như họ đã yêu vì tình yêu có thể sưởi ấm mọi người và chiến thắng tất cả mọi thứ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.