Tình báo Mỹ xem phim khiêu dâm để tìm khủng bố

07/04/2015 18:27 GMT+7

(TNO) Các cơ quan tình báo của Mỹ như CIA, NSA, NCC... hằng ngày phải theo dõi, kiểm soát vô số nội dung từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có cả phim khiêu dâm, để tìm ra manh mối về các tổ chức khủng bố, theo Gizmodo.

(TNO) Các cơ quan tình báo của Mỹ như CIA, NSA, NCC... hằng ngày phải theo dõi, kiểm soát vô số nội dung từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có cả phim khiêu dâm, để tìm ra manh mối về các tổ chức khủng bố, theo Gizmodo.

Trụ sở NSA tại bang Maryland (Mỹ) - Ảnh: AFP
Công việc của nhiều chuyên gia phân tích hình ảnh và phòng chống khủng bố thuộc các lực lượng tình báo Mỹ như Cục Tình báo trung ương (CIA), Cơ quan An ninh nội địa (NSA), Trung tâm Phòng chống khủng bố quốc gia (NCC)... là theo dõi, nghiên cứu kỹ lưỡng các chi tiết trong vô số các đoạn video, trong đó bao gồm cả phim khiêu dâm, để tìm ra manh mối về các kế hoạch khủng bố hoặc nơi giam giữ con tin, theo The Daily Beast.
Ngoài ra, nội dung còn có thể bao gồm hình ảnh những vụ hành quyết, lạm dụng tình dục do các nhóm khủng bố thực hiện, hoặc nhiều chiến dịch tấn công của quân đội Mỹ nhằm vào lực lượng cực đoan. "Chúng chủ yếu là phim khiêu dâm", một cựu quan chức chống khủng bố chia sẻ.
Trong một số tài liệu được công bố gần đây, Edward Snowden cũng khẳng định NSA có thực hiện chiến dịch theo dõi và phân tích nhiều đoạn phim khiêu dâm được các phần tử tình nghi cực đoan hoặc khủng bố phát tán.
Thậm chí, do số lượng phim khiêu dâm cần kiểm soát quá lớn, trụ sở chính của NSA, pháo đài George G. Meade (bang Maryland, Mỹ) còn dành hẳn một phòng kín để các nhân viên đặc biệt có thể thực hiện nhiệm vụ “khó nói” trên, theo Gizmodo.
Đây không hẳn là một sứ mệnh “sung sướng” như nhiều người vẫn nghĩ, đặc biệt khi phải thẩm định các đoạn video khiêu dâm có mặt trẻ em.
Do tính chất dễ gây ám ảnh và rối loạn tâm lý cho nhân viên tham gia, NSA đã phải thuê hẳn một lực lượng cố vấn, chuyên gia tâm lý hùng hậu để giải quyết vấn đề về trên, theo The Daily Beast.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.