Tình báo Mỹ theo dõi phần tử Hồi giáo cực đoan xem phim sex

28/11/2013 09:10 GMT+7

(TNO) Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) đã bí mật theo dõi hành vi xem phim sex trên mạng của các phần tử Hồi giáo cực đoan trong một chương trình nhằm làm hủy hoại “thanh danh” của họ.

NSA đã dùng hệ thống theo dõi internet, theo dõi việc truy cập vào các website khiêu dâm của các phần tử khủng bố, Đài Russia Today (Nga) ngày 27.11 dẫn tài liệu mật của NSA do cựu nhân viên Edward Snowden cung cấp.

Theo tài liệu mật của NSA ngày 3.10.2012, cơ quan này bí mật do thám, thu thập dữ liệu về "hành vi xem phim sex trên các website khiêu dâm" của các phần tử Hồi giáo cực đoan.

NSA thậm chí còn theo dõi hành vi “sử dụng ngôn ngữ dụ dỗ dâm đãng khi giao tiếp với những cô gái trẻ ít kinh nghiệm” của các phần tử này.

Mục đích của việc theo dõi các hành vi “bẩn” này là để làm hủy hoại “thanh danh” các phần tử Hồi giáo cực đoan, khiến cho những người này không thể dụ dỗ những người Hồi giáo chân chính hoặc người bình thường biến thành phần tử Hồi giáo cực đoạn hay trở thành phần tử khủng bố.

Trang tin Huffington Post (Mỹ) cho biết họ đang nắm giữ danh sách 6 đối tượng nằm trong chương trình theo dõi này của NSA. NSA cũng đã gửi danh sách và dữ liệu thu thập được cho nhiều cơ quan chính phủ Mỹ.

Snowden, đang bị Mỹ truy nã và sống lưu vong tại Nga, đã làm chấn động dư luận thế giới trong thời gian qua, khi lần lượt rò rỉ các tài liệu mật của NSA cho thấy tình báo Mỹ bí mật tiến hành hàng loạt chương trình nghe lén điện thoại, theo dõi internet tại nhiều nước trên thế giới.

Hồi tháng 10.2013, sau khi bị báo chí phanh phui, NSA thừa nhận trong vòng 10 năm qua, các nhân viên NSA đã lạm quyền “do thám” của cơ quan này "vì tình". Họ đã nghe lén các cuộc điện thoại của bạn gái, bạn trai, chồng, vợ của họ vì nghi ngờ "ngoại tình".

Phúc Duy

>> Tình báo Mỹ cấy mã độc vào 50.000 hệ thống máy tính khắp thế giới
>> Tình báo Mỹ lạm quyền nghe lén ‘vì tình’
>> Bất ổn trong lòng tình báo Mỹ
>> Ván cờ tình báo Mỹ - châu Âu
>> Snowden tuồn cho báo chí 200.000 tài liệu mật
>> Snowden dụ dỗ đồng nghiệp tiết lộ mật khẩu
>> Snowden 'buộc' các ông trùm tình báo Anh lộ diện
>> Mỹ sẽ mạnh tay với ‘kẻ phản quốc’ Edward Snowden
>> Hàng ngàn người Mỹ biểu tình phản đối NSA
>> Báo chí Mỹ ‘kém tự do ngôn luận’ trong vụ do thám của NSA

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.