Tin tặc đăng tin "Tổng thống Mỹ Obama bị ám sát"

04/07/2011 19:20 GMT+7

(TNO) Một nhóm tin tặc đã chiếm đoạt tài khoản Twitter của hãng Fox News và tuyên bố Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chết trong hôm 4.7, theo BBC.

Tài khoản Twitter chính thức của Ban Chính trị thuộc hãng Fox News, @foxnewspolitics đã đăng một loạt 5 dòng tin giả mạo nói về cái chết của ông Obama, trong đó có dòng nói “Barack Obama đã bị ám sát, hai phát súng là quá nhiều”.


 Dòng tin giả mạo được đăng trên tài khoản Twitter của Fox News

Tài khoản @foxnewspolitics vốn có 34.000 người theo dõi và các thông điệp đã được phát tán rộng rãi. Có một chi tiết đáng chú ý là vụ phát tán tin tức xảy ra trong Ngày Độc lập, 4.7, của Mỹ.

Vài giờ sau khi các dòng tin ác ý xuất hiện, chúng vẫn không được gỡ bỏ. Một nhóm tin tặc tự nhận là The Script Kiddies đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công này.

Cụm từ “Script Kiddie” là tiếng lóng trên Internet nhằm chỉ những tin tặc thiếu kinh nghiệm và chỉ dùng những kỹ thuật tấn công sẵn có do người khác phát triển.

Nhóm The Script Kiddies tuyên bố: “Fox News được chọn vì chúng tôi cho rằng cách bảo mật của họ cũng lố bịch như cách họ đưa tin”.

Hãng Fox News vẫn chưa đưa ra bình luận về sự việc.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.