Time chọn ông Obama là “Nhân vật của năm”

18/12/2008 03:30 GMT+7

Tạp chí Time hôm qua đã bình chọn Tổng thống đắc cử Mỹ Barack Obama (ảnh) là “Nhân vật của năm” cho năm 2008. “Do có sự tự tin trong việc phác thảo một tương lai đầy tham vọng trong một thời khắc ảm đạm, và vì đã cho thấy năng lực khiến người Mỹ hy vọng rằng ông có thể làm cho tương lai đó thành hiện thực, vị tổng thống đắc cử đã được bình chọn là “Nhân vật của năm” của Time”, tờ tuần san viết.

Cũng theo tạp chí này, lần lượt xếp sau ông Obama trong danh sách bình chọn là Bộ trưởng Tài chính Mỹ Henry Paulson, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy, cựu ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa và là Thống đốc bang Alaska Sarah Palin, và đạo diễn Trung Quốc Trương Nghệ Mưu – người đã đạo diễn chương trình lễ khai mạc và bế mạc Olympic 2008 tại Bắc Kinh.

Trong cuộc phỏng vấn với Time hôm 5.12, Tổng thống đắc cử Obama nói rằng ông có thể đã giành được một “chiến thắng quyết định” trước đối thủ đảng Cộng hòa John McCain trong cuộc bầu cử vừa qua, nhưng ông “không nghĩ rằng người Mỹ muốn nhìn thấy sự ngạo mạn của vị tổng thống kế tiếp”. “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã nhận được sự ủy nhiệm mạnh mẽ về việc phải thay đổi”, ông nói. Năm ngoái, tạp chí Time đã chọn nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin làm “Nhân vật của năm”.

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.