Tìm thấy xác máy bay mất tích sau 54 năm

09/02/2015 19:43 GMT+7

(TNO) Xác chiếc máy bay chở 24 người, mất tích cách đây 54 năm, vừa được một nhóm leo núi người Chile tìm thấy tại dãy Andes, theo The Guardian.

(TNO) Xác chiếc máy bay chở 24 người, mất tích cách đây 54 năm, vừa được một nhóm leo núi người Chile tìm thấy tại dãy Andes, theo The Guardian.

Các thành viên trong nhóm leo núi người Chile trong bức ảnh chụp ngày 26.1, bên cạnh xác chiếc máy bay Douglas DC-3 mất tích cách đây 54 năm - Ảnh chụp màn hình trang The Guardian
Theo tờ The Guardian hôm nay 9.2, nhóm leo núi người Chile vừa cho hay họ tìm thấy xác của chiếc máy bay gặp nạn tại dãy Andes cách đây 54 năm, khiến toàn bộ 24 người trên máy bay thiệt mạng.
Nhóm leo núi này cho biết họ bắt gặp các mảnh vỡ của chiếc máy bay ở độ cao khoảng 3.200 mét, cách cách thủ đô Santiago (Chile) 360km về phía nam.
Thành viên đoàn thám hiểm, ông Leonardo Albornoz, nói với kênh Channel 7 của Chile rằng họ vẫn giữ bí mật địa điểm chính xác của xác chiếc máy bay để tránh nạn cướp bóc, bất kể việc nó hiện toạ lạc tại một nơi heo hút.
Ông Albornoz nhớ lại khoảnh khắc phát hiện ra mảnh kim loại được cho là xác chiếc máy bay gặp nạn: "Đó là khoảnh khắc ngộp thở và chúng tôi bị xúc động mạnh. Bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được năng lượng ở nơi này và cảm thấy được nỗi đau".
Truyền hình Chile phát đoạn video mà nhóm thám hiểm trên ghi lại cho thấy các mảnh vỡ kim loại và cánh quạt của một chiếc máy bay bị vùi trong đất đá. Đoàn leo núi cho biết họ có thể nhìn thấy một phần của xác máy bay mà không cần đào lên, cũng như tìm thấy nhiều mảnh vỡ, mảnh xương nằm rải rác.
Các thành viên của đội bóng Green Cross bước lên 2 chiếc máy bay để trở về Santiago sau trận đấu diễn ra trên sân khách ở thành phố Osorno.
Song, chỉ có một chiếc máy bay hạ cánh an toàn tại thủ đô của Chile. Chiếc Douglas DC-3 chở theo 24 người, trong đó có 8 thành viên thuộc đội bóng này, thì biến mất vào ngày 3.4.1961.
Các nhân viên cứu hộ ở thời điểm đó đã bỏ nhiều tuần liền tìm kiếm máy bay mất tích nhưng không có kết quả. Sau đó, các tang lễ tượng trưng được tổ chức cho các cầu thủ và thu hút rất đông người tham dự ở Chile.
Vụ tai nạn máy bay này khiến giới thể thao choáng váng và trở thành một trong những vụ mất tích bí ẩn tại đất nước Nam Mỹ trong suốt thời gian qua, theo AP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.