Tìm thấy nơi Chúa Jesus rao giảng

27/12/2014 09:02 GMT+7

(TNO) Các nhà khảo cổ tại Israel tuyên bố đã phát hiện ra nơi Chúa Jesus rao giảng, hãng tin ABC News (Mỹ) đưa tin.

(TNO) Các nhà khảo cổ tại Israel tuyên bố đã phát hiện ra nơi Chúa Jesus rao giảng, hãng tin ABC News (Mỹ) đưa tin.

Hình ảnh địa điểm mà các nhà khảo cổ Israel cho rằng là nơi Chúa Jesus rao giảng chụp từ video trên trang web của hãng tin ABC News (Mỹ)

Địa điểm nói trên nằm trong thị trấn cổ Magdala, nằm dọc theo vùng duyên hải phía tây biển hồ Galilee ở Israel. Chúa Jesus được cho là đã dành phần lớn thời gian trong đời ở khu vực này.

Hồi năm 2009, một đền thờ cổ đã được phát hiện trong số những tàng tích trong khu vực. Năm năm sau, dựa vào các di tích, các nhà khảo cổ cho rằng đây chính là nơi Chúa Jesus rao giảng.

Trong số các di tích được khai quật, các nhà khảo cổ tại Israel đã phát hiện được một đại sảnh có sàn nhà được trang trí tinh vi, một khối đá vôi chạm trổ hình chân nến nhiều nhánh thường dùng trong các nghi lễ Do Thái, và các phòng tắm của người Do Thái.    

Cha xứ Juan Solana, người sáng lập một trung tâm tôn giáo ở Magdala, cho biết những thứ lưu lại dấu vết về Chúa Jesus trong vùng củng cố giả thiết Ngài đã rao giảng ở đây.

“Chúa Jesus đã nhiều lần đi thuyền cùng các ngư dân và tôi nghĩ Ngài đã giảng dạy ở giáo đường Do Thái đó”, Cha Solana nói.

Một số di vật được tìm thấy đã được mang đi cho Giáo hoàng Francis xem, các nhà khảo cổ Israel cho hay. Hiện công việc khai quật vẫn đang được tiến hành, theo ABC News.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.