Tìm thấy chất gây nghiện trong máu kẻ “ăn thịt người”

28/06/2012 17:35 GMT+7

(TNO) Các chuyên gia pháp y của Mỹ hôm 26.6 cho biết họ chỉ tìm thấy chất gây nghiện cần sa trong máu kẻ “ăn thịt người” vốn bị cảnh sát bắn chết khi đang nhai nát mặt một người đàn ông khác trên đường phố bang Florida (Mỹ) vào tháng trước.

(TNO) Các chuyên gia pháp y hôm 26.6 cho biết họ chỉ tìm thấy chất gây nghiện cần sa trong máu kẻ “ăn thịt người” vốn bị cảnh sát bắn chết khi đang nhai nát mặt một người đàn ông khác trên đường phố bang Florida (Mỹ) vào tháng trước.

>> Mỹ tiêu diệt một kẻ “ăn thịt người” táo tợn trên phố

Chỉ tìm thấy cần sa trong máu kẻ “ăn thịt người” Florida
Rudy Eugene (trái) và người bị hắn cắn nát mặt, Ronald Poppo - Ảnh: Reuters

Được biết, đã có rất nhiều phỏng đoán về loại ma túy mà Rudy Eugene dùng trước khi gây ra vụ tấn công kinh hoàng, khiến cho gương mặt của nạn nhân hoàn toàn bị biến dạng.

Một sĩ quan cảnh sát Miami tại bang Florida cho rằng Eugene lúc đó có lẽ đang phê muối tắm.

Tuy nhiên, kết quả khám nghiệm tử thi lại chỉ phát hiện chất gây nghiện cần sa và không tìm thấy dấu hiệu của các loại ma túy tổng hợp, rượu hoặc các thuốc kích thích khác. Ngoài ra, Eugene cũng phản ứng âm tính với các loại chất độc hại thường được trộn chung với ma túy tổng hợp.

Kết quả này đã loại bỏ khả năng kẻ “ăn thịt người” dùng muối tắm, vốn là chất có tác dụng giống với cocaine và được cho là tác nhân gây ra các vụ giết người man rợ gần đây.

Vào năm ngoái, Cơ quan Bài trừ Ma túy Mỹ (DEA) đã tạm thời cấm lưu trữ và bán ba loại chất kích thích tổng hợp được đóng gói dưới dạng muối tắm, vốn thường được chào bán trên mạng internet hoặc các cửa hàng bán lẻ. Lệnh cấm này không áp dụng đối với các loại muối tắm được pha vào các bồn tắm để tạo hương thơm cơ thể.

Một chuyên gia chuyên khoa chất độc cho biết chỉ với cần sa thôi thì khó có khả năng là tác nhân khiến cho Eugene có những hành vi man rợ kể trên.

"Vấn đề là hiện nay có quá nhiều loại hóa chất mà có thể khiến con người có những hành vi bất thường”, Tiến sĩ Bruce Goldberger, Giám đốc Khoa chất độc thuộc Đại học bang Florida nói với Reuters.

Hoàng Uy

>> Nghiện muối tắm dẫn đến ăn thịt người?
>> Brazil truy tố 3 kẻ ăn thịt người
>> Những vụ ăn thịt người ghê rợn trên thế giới
>> Vụ án ăn thịt người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.