Tìm thấy 2 cô gái Việt Nam 'mất tích' ở Los Angeles

07/07/2015 20:54 GMT+7

(TNO) Hai cô gái Việt Nam được cho là mất tích ở sân bay quốc tế Los Angeles vào ngày hôm qua 6.7 đã được tìm thấy ở khu Westminster, các quan chức Mỹ cho biết hôm 7.7 (theo giờ Việt Nam).

(TNO) Hai cô gái Việt Nam được cho là mất tích ở sân bay quốc tế Los Angeles vào ngày hôm qua 6.7 đã được tìm thấy ở khu  Westminster, các quan chức Mỹ cho biết hôm 7.7 (theo giờ Việt Nam).

Cảnh sát điều tra Los Angeles theo dõi vụ việc tin rằng 2 cô gái có tên Lý Camly Vương (Vương Lý), 12 tuổi, và Linh Huyền Cao (Cao Huyền Linh), 17 tuổi, chỉ có thể là ở Quận Cam, bang Califronia, Trung tá. Bill Collins thuộc Sở Cảnh sát Westminster nói với Los Angeles Times.
Cảnh sát Westminster phải điều tra thông qua cơ quan phúc lợi, vì một trong 2 cô gái trẻ mất tích dưới 14 tuổi và được coi là một trường hợp nguy hiểm đến tính mạng của trẻ, theo cảnh sát sân bay Rob Pedregon.
Sáng thứ hai 6.7, tức chiều tối 7.7 (giờ VN), cảnh sát Westminster tìm thấy cả hai trong một căn hộ gần đường Newland và đại lộ Westminster, gần Little Saigon, Collins nói.
Các cô gái ở trong một gia đình được cho là quen biết với họ. “Cả 2 cô không bị stress, cũng không bị bắt cóc," ông nói. "Trông họ như được chăm sóc tốt ở gia đình này và cả 2 đều không cảm thấy sợ hãi", ông nói tiếp.
Cảnh sát Los Angeless cho biết họ đón cả 2 gái về lúc 5 giờ sáng, nhưng vì cả 2 không nói được tiếng Anh nên họ phải nhờ một phiên dịch có thể nói tiếng Việt trong khi cố gắng liên lạc với cha mẹ của họ ở Việt Nam. Họ cũng liên lạc với nhân viên của cơ quan chăm sóc trẻ em và hỗ trợ gia đình để nhờ giúp đỡ cho 2 cô gái trẻ.
"Dường như không có ai bị truy cứu gì [trong vụ này]”, ông Smith nói và cho biết thêm rằng các cô gái có visa du lịch có hiệu lực trong vài tuần.
Lý và Linh đã tham gia một tour du lịch do Education First ,có trụ sở ở Santa Barbara, California tổ chức. Chương trình tìm hiểu giáo dục này có học sinh của 400 trường học thuộc 50 quốc gia tham gia.
Cảnh sát mất 4 giờ đồng hồ để tìm kiếm 2 cô gái trẻ sau khi được báo cáo mất tích khỏi đoàn. Cảnh sát nói rằng cha mẹ của họ Việt Nam cũng biết chuyện các cô gái sẽ tách khỏi đoàn khi đến Mỹ.
Câu chuyện mất tích của 2 cô gái trẻ khiến cộng đồng người Việt ở Little Saigon quan tâm. Họ đã chia sẻ thông tin này với nhau và cùng tìm kiếm trên mạng xã hội với cố gắng cùng giúp tìm tung tích của 2 cô. Họ thực sự lo ngại cho sự an toàn của 2 cô gái trẻ, được nói là lần đầu tiên đặt chân lên đất Mỹ. Rất may khu vực Little Saigon là nơi sinh sống của phần lớn cộng đồng người Việt trên đất Mỹ.
"Lúc đầu, tôi lo lắng bởi vì họ còn quá nhỏ và ở đây không có người lớn đi theo", Dan Pham, một sinh viên của trường Orange Coast College ở Costa Mesa cho biết.
Trao đổi với Thanh Niên Online, chị Paul Vu ở Little Saigon cho biết rất ngạc nhiên về vụ mất tích của 2 cô gái trẻ vì chị chưa nghe câu chuyện tương tự như họ, trừ phi cả 2 muốn trốn ở tại trên đất Mỹ này như nhiều người nghi ngờ. Tuy nhiên theo chị, 2 cô gái này không cần phải làm như thế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.