Tỉ phú Donald Trump lại gây 'bão' khi phát ngôn trên truyền hình

07/08/2015 21:29 GMT+7

(TNO) Buổi tranh luận giữa các ứng viên đảng Cộng hòa tham gia tranh cử tổng thống Mỹ 2016 do kênh truyền hình Fox News tổ chức đêm 6.8 (giờ Mỹ) đã thực sự bùng nổ vì những phát ngôn “tỉnh bơ” của ông trùm bất động sản Donald Trump.

(TNO) Buổi tranh luận giữa các ứng viên đảng Cộng hòa tham gia cuộc tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016 do kênh truyền hình Fox News tổ chức đêm 6.8 (giờ Mỹ) đã thực sự bùng nổ vì  những phát ngôn “tỉnh bơ” của ông trùm bất động sản Donald Trump.

Các ứng viên đảng Cộng hòa trong buổi tranh luận trên kênh Fox News đêm 6.8 - Ảnh: Reuters
Trong suốt 2 giờ đồng hồ, ông Donald Trump đã trở thành tâm điểm của cuộc tranh luận khi liên tục đưa ra những phát ngôn gây không ít khó xử cho 16 ứng viên đảng Cộng hòa khác cũng như 3 người dẫn chương trình, kéo theo những tràng cười và sự tán thưởng từ khán giả.
Đầu chương trình, khi người dẫn chương trình Bret Baier của kênh Fox News (Mỹ) hỏi rằng liệu có ai “không sẵn sàng tuyên thệ sẽ ủng hộ ứng viên cuối cùng do đảng Cộng hòa chỉ định, và tiến hành chiến dịch tranh cử chống lại ứng viên ấy” hay không, tỉ phú Donald Trump gần như ngay lập tức mạnh mẽ... giơ tay một mình, khiến 16 ứng cử viên khác sững sờ; còn khán giả thì vỗ tay tán thưởng nhiệt liệt.
Không những vậy, ông còn khẳng định chắc nịch “không thể tôn trọng ứng viên ấy nếu đó không phải tôi” và “chúng tôi sẽ thắng (cuộc tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016), nhưng tôi vẫn muốn làm điều ấy với tư cách ứng viên đảng Cộng hòa”.
Tỉ phú Donald Trump trong buổi tranh luận đêm 6.8 - Ảnh: Reuters
Tiếp đó, khi bị người dẫn chương trình Megyn Kelly “làm khó” về các phát ngôn có phần “cẩu thả” trước công chúng, đặc biệt trong cách đối xử khiếm nhã với phụ nữ (gọi họ là đồ lười biếng, heo mập...), ông Trump "nhanh nhảu" trả lời: "Chỉ (nói thế về) Rosie O'Donnell (một nữ diễn viên hài người Mỹ) thôi mà". Tỉ phú Donald Trump cho rằng cả ông và nước Mỹ “không có thời gian để chỉnh đốn lời nói sao cho chúng mang tính chính trị nhất có thể” và nhất quyết không xin lỗi.
Hãng tin CNN (Mỹ) nhận xét ông Donald Trump đã có buổi xuất hiện “bùng nổ” trên kênh Fox News đêm 6.8, và thử thách thật sự của 16 ứng viên còn lại chỉ là... cố gắng thoát khỏi cái bóng của tỉ phú 69 tuổi.
Ông Donald Trump phản biện chất vấn từ thượng nghị sĩ bang Wisconsin, Scott Walker (trái) - Ảnh: Reuters
Các vấn đề khác được các ứng viên đảng Cộng hòa đề cập trong buổi tranh luận là việc thu thập thông tin tình báo trên diện rộng của Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA), chuyện đối xử với dân nhập cư, v.v.
Gần đây nhất, vào hôm 4.8, cuộc khảo sát của Bloomberg cho thấy ông Donald Trump đang nhận được nhiều sự ủng hộ nhất (21%) trong số các ứng cử viên đảng Cộng hòa tham gia tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016, gấp đôi 2 người đứng sau là Jeb Bush và thượng nghị sĩ bang Wisconsin, Scott Walker (10%).
Ông Donald Trump hiện đang nhận được nhiều sự tín nhiệm từ phía cử tri - Ảnh: Reuters
Cuộc thăm dò khác do hãng tin CBS công bố cũng cho thấy có tới 24% số người được hỏi ủng hộ tỉ phú Donald Trump. Tuy nhiên tỉ lệ đánh giá tiêu cực dành cho ông cũng đồng thời rất cao, lên đến 27%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.