Thuyền chìm ngoài khơi Sudan, 197 người chết

06/07/2011 06:43 GMT+7

(TNO) Một chiếc thuyền nhồi nhét người di cư châu Phi đang trên đường đến Ả Rập Xê Út đã bị chìm ngoài khơi Sudan hôm 5.7, khiến 197 người thiệt mạng, Reuters dẫn thông tin từ truyền thông Sudan cho biết.

Theo Trung tâm truyền thông Sudan, có một vụ cháy đã xảy ra trên thuyền trước khi nó bị chìm tại vùng biển ngoài khơi thủ phủ Port Sudan của Red Sea, một trong 25 bang của Sudan.

Hiện vẫn chưa biết con thuyền này bắt đầu hành trình từ đâu và giới chức tại Port Sudan cho biết, chỉ có ba người được cứu sống và những người chết đều đến từ các nước láng giềng của Sudan.

Còn theo AP, vụ cháy xảy ra bốn giờ sau khi con thuyền này đi vào lãnh hải Sudan và chính quyền địa phương vẫn đang nỗ lực tìm kiếm người sống sót. Ngoài ra, AP cũng cho biết, các chủ thuyền đều là người Yemen đã bị bắt giữ, nhưng thông tin cụ thể vẫn chưa được công bố.

Được biết, Ả Rập Xê Út là một trong những điểm đến của các cuộc di cư đầy hiểm nguy của người dân các nước châu Phi, nhằm trốn chạy những bất ổn trong nước mình và tìm kiếm một đời sống khá hơn.

Những người di cư này, chủ yếu đến từ Somali, Ethiopia, Libya... phải nhờ đến các bọn buôn người ở Sudan để được ra đi trên các con thuyền tạm bợ bị nhồi nhét chật ních người khiến nó trở nên cực kỳ nguy hiểm trên biển. Hàng loạt vụ chìm thuyền chết người trong thời gian gần đây đã được ghi nhận.

Hồi đầu tháng 6 qua, một chiếc thuyền chở 850 người trốn chạy khỏi các cuộc xung đột đẫm máu ở Libya đã bị chìm ngoài khơi Tunisia khiến ít nhất 150 người thiệt mạng.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.