Thương vong do mưa lũ tăng cao

04/08/2015 08:06 GMT+7

Tính đến ngày 3.8, mưa lũ tiếp tục gây nhiều hậu quả nghiêm trọng tại Ấn Độ, Myanmar và Pakistan.

Tính đến ngày 3.8, mưa lũ tiếp tục gây nhiều hậu quả nghiêm trọng tại Ấn Độ, Myanmar và Pakistan.

Nhiều khu vực miền trung và miền bắc Myanmar gần như bị cách ly hoàn toàn trong khi nước lũ kéo theo lở đất liên tục phá hủy hàng ngàn ngôi nhà, cầu cống... - Ảnh: Reuters
Theo AFP, mưa to liên tục từ khoảng một tuần qua gây lụt lớn ở Pakistan, làm hơn 120 người thiệt mạng và 850.000 người bị ảnh hưởng. Giao thông tại nhiều địa phương như tỉnh Balochistan ở miền bắc nước này bị tắc nghẽn và nhiều công trình xây dựng bị hư hỏng nặng.
Số người thiệt mạng vì mưa lũ cũng tăng cao tại Ấn Độ (120 người) và chỉ tính riêng bang Tây Bengal đã có 1,1 triệu người phải sơ tán.
Tại nước láng giềng Myanmar, số người chết tăng vọt từ 27 người cuối tuần trước lên ít nhất 46 người vào ngày 3.8. Nhiều khu vực miền trung và miền bắc nước này gần như bị cách ly hoàn toàn trong khi nước lũ kéo theo lở đất liên tục phá hủy hàng ngàn ngôi nhà, cầu cống...
Liên Hiệp Quốc cảnh báo tại quốc gia có cơ sở hạ tầng yếu kém như Myanmar, thiên tai có thể gây thảm họa nhân đạo và phải mất nhiều ngày mới đánh giá đầy đủ thiệt hại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.