Thượng nghị sĩ Nga đòi trừng phạt Ngoại trưởng Mỹ

27/08/2015 15:53 GMT+7

(TNO) Thượng nghị sĩ Nga Igor Morozov, thuộc Ủy ban Đối ngoại Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga ngày 26.8 đề nghị áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sau khi quan chức Nga bị liệt vào danh sách trừng phạt của Mỹ.

(TNO) Thượng nghị sĩ Nga Igor Morozov, thuộc Ủy ban Đối ngoại Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga, ngày 26.8 đề nghị áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sau khi quan chức Nga bị liệt vào danh sách trừng phạt của Mỹ.

Thượng nghị sĩ Nga đề nghị áp dụng lệnh trừng phạt đối với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nhằm trả đũa Washington liệt quan chức Nga vào danh sách trừng phạt - Ảnh: Reuters

Ông Morozov cho biết động thái này là nhằm trả đũa việc Mỹ ban hành visa có giới hạn đối với Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Valentina Matviyenko khi bà có kế hoạch đến thăm và làm việc tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ở thành phố New York (Mỹ), theo hãng tin AP. Bà Matviyenko cũng bị liệt vào danh sách trừng phạt của Mỹ liên quan đến việc Crimea bỏ phiếu ly khai Ukraine, sáp nhập Nga hồi năm 2014.

Bà Matviyenko dự định đến tham dự những cuộc họp do Liên minh Nghị viện Thế giới tổ chức tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ở New York vào tuần tới. Các lệnh trừng phạt không thể cấm quan chức đến tham dự những cuộc họp của Liên Hiệp Quốc.
Bộ Ngoại giao Nga gọi động thái trên của Mỹ là “không thể chấp nhận được” và nhằm ngăn cản bà Matviyenko đến tham dự cuộc họp tại Liên Hiệp Quốc. Moscow cũng đã hủy kế hoạch gửi phái đoàn nghị sĩ Nga đến tham dự cuộc họp này.
Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Valentina Matviyenko (áo trắng) tháp tùng Tổng thống Vladimir Putin trong một chuyến đi đến Crimea - Ảnh: Reuters
“Một biện pháp đáp trả bình thường và phù hợp sẽ là mở rộng danh sách trừng phạt của Nga đối với tất cả các quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ vốn là những người đưa ra quyết định về việc cấp visa hạn chế đối với bà Matviyenko”, ông Morozov cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.