Thượng nghị sĩ McCain: Donald Trump nợ gia đình cựu binh Mỹ lời xin lỗi

20/07/2015 22:19 GMT+7

(TNO) Thượng nghị sĩ John McCain ngày 20.7 đã lần đầu tiên phản pháo lại tỉ phú Donald Trump, cho rằng ông Trump nợ gia đình các cựu binh Mỹ lời xin lỗi vì nói tù nhân chiến tranh không phải là anh hùng.

(TNO) Thượng nghị sĩ John McCain ngày 20.7 đã lần đầu tiên phản pháo lại tỉ phú Donald Trump, cho rằng ông Trump nợ gia đình các quân nhân và cựu binh Mỹ lời xin lỗi vì nói các tù nhân chiến tranh không phải là anh hùng.

>> Ông Donald Trump quyết không xin lỗi thượng nghị sĩ John McCain

Thượng nghị sĩ John McCain lần đầu phản pháo sau những bình luận của tỉ phú Donald Trump - Ảnh: Reuters
Tỉ phú Donald Trump, người chạy đua cho vị trí ứng viên đảng Cộng hòa tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016, hôm 18.7 đã mỉa mai thượng nghị sĩ John McCain, cũng thuộc phe Cộng hòa rằng ông này không phải là anh hùng thời chiến. Ông McCain từng là phi công thuộc Hải quân Mỹ tham gia chiến tranh Việt Nam và bị bắt làm tù binh trong 5 năm.
Phản ứng lại những bình luận về mình, ông McCain nói rằng tỉ phú Trump nợ gia đình của những người đã hy sinh trong cuộc chiến và những người từng bị bắt làm tù binh khi đang phục vụ cho nước Mỹ một lời xin lỗi, theo kênh MSNBC ngày 20.7.
“Vinh dự lớn nhất đời tôi là được phục vụ cho đội quân của những anh hùng. Tôi không phải anh hùng”, thượng nghị sĩ McCain của bang Arizona phản pháo.
Tuy nhiên, ông Trump quyết không xin lỗi thượng nghị sĩ McCain mặc cho chịu nhiều chỉ trích từ chính đảng Cộng hòa của mình, kêu gọi loại ông Trump ra khỏi cuộc đua tranh cử tổng thống.
Thượng nghị sĩ John McCain nói với kênh MSNBC rằng ông đã nhận được nhiều chỉ trích của các cựu binh dành cho ông Trump và nói rằng họ “không hạnh phúc”.
Ông McCain cho rằng những bình luận của tỉ phú Trump là thiếu tôn trọng. Thượng nghị sĩ nói việc cố gièm pha là một sự công kích đối với hầu hết các cựu binh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.