Thuê cả trang báo gọi con trai về nhà ăn tết

17/01/2014 15:21 GMT+7

(TNO) Một bà mẹ ở Trung Quốc đã thuê cả một trang bìa nhật báo ở thành phố Melbourne (Úc) với nội dung kêu gọi đứa con trai của bà về nhà ăn tết, sau khi gia đình nhiều lần ép anh này cưới vợ.

(TNO) Một bà mẹ ở Trung Quốc đã thuê cả một trang bìa nhật báo ở thành phố Melbourne (Úc) với nội dung kêu gọi đứa con trai của bà về nhà ăn tết, sau khi gia đình nhiều lần ép anh này cưới vợ.


Trang bìa tờ Chinese Melbourne Daily với lời kêu gọi con trai về nhà ăn tết của một bà mẹ Trung Quốc - Ảnh: Want China Times

“Mẹ đã gọi cho con nhiều lần, nhưng con không trả lời. Có lẽ, con sẽ nhìn thấy thông điệp này. Cha mẹ sẽ không ép con phải cưới nữa. Con hãy về nhà ăn tết”, thông điệp của bà mẹ gửi cho đứa con trai tên Peng trên trang bìa tờ Chinese Melbourne Daily (tiếng Trung) ngày 14.1 ở thành phố Melbourne (Úc), theo South China Morning Post ngày 16.1.

South China Morning Post đưa tin, Peng đang sống và làm việc tại Úc sau khi tốt nghiệp ra trường tại đây.

Gia đình đã nhiều lần ép buộc Peng phải quay trở về Trung Quốc để tìm bạn gái và cưới vợ, vì thế anh ta không thèm trả lời điện thoại.

Không còn cách nào khác, người mẹ đề nghị giấu tên ở tỉnh Quảng Châu chỉ còn cách đăng báo.

Tờ Chinese Melbourne Daily có lượng phát hành 18.000 bản/ngày và bà mẹ nói trên phải chi 2.463 USD để thuê trang bìa của tờ nhật báo này, theo South China Morning Post.

Thanh niên Trung Quốc, nhất là nữ giới, thường phải chịu nhiều áp lực về việc dẫn người yêu về ra mắt gia đình trong dịp tết.

Thậm chí, nhiều người chưa có bạn trai phải tìm đến dịch vụ "thuê bạn trai" để dẫn về ra mắt cha mẹ của mình.

Các cư dân mạng Trung Quốc bày tỏ sự thông cảm cho Peng bởi những người độc thân chịu quá nhiều áp lực trước cha mẹ của họ trong dịp tết.

Nhưng cũng có nhiều cư dân mạng Trung Quốc cho rằng, Peng là người đồng tính và đã có bạn trai ở Úc.

Phúc Duy

>> Trung Quốc nở rộ dịch vụ bạn trai "cho thuê" dịp tết
>> Trung Quốc tràn lan sách trẻ em nội dung bạo lực, khiêu dâm
>> Mạng xã hội của những 'đại gia' Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.