Thực phẩm Đài Loan bị nghi chứa chất gây ung thư

20/12/2014 03:19 GMT+7

Nhà chức trách Đài Loan đã ra lệnh tập đoàn thực phẩm hàng đầu Wei Lih thu hồi sản phẩm mì ăn liền có gói dầu bị nghi chứa chất gây ung thư.

Nhà chức trách Đài Loan đã ra lệnh tập đoàn thực phẩm hàng đầu Wei Lih thu hồi sản phẩm mì ăn liền có gói dầu bị nghi chứa chất gây ung thư.

Wei Lih thu hồi sản phẩm mì để bảo đảm an toàn - Ảnh: CNA
Theo AFP, giới chức cho biết các gói dầu của Wei Lih có thể nhiễm dimethyl vàng, một loại thuốc nhuộm công nghiệp bị cấm dùng trong thực phẩm vì bị cho có thể gây ung thư gan.
Trong thông báo đưa ra ngày 19.12, Tập đoàn Wei Lih khẳng định quá trình xét nghiệm của hãng không phát hiện thuốc nhuộm trong sản phẩm nhưng vẫn cho thu hồi để phòng ngừa.
Ngoài ra, tính đến hôm qua, đã có hơn 10 tấn đậu phụ khô cũng như sản phẩm từ đậu phụ của nhiều công ty khác nhau tại Đài Loan bị thu hồi vì chứa nguyên liệu nghi nhiễm dimethyl do Công ty Qian Hsin cung cấp.
Công ty này đang bị điều tra về cáo buộc bán chất chuyển thể đậu nành pha trộn với dimethyl tới ít nhất 44 nhà sản xuất, theo tờ The China Post. Một số công ty phải thu hồi gồm có Da You Tofu, Wang Guang Hong Tofu, Yu De Hang, Tập đoàn thực phẩm Re-Shan…
Trao đổi với Thanh Niên chiều 19.12, các hệ thống siêu thị lớn tại VN như Co.opmart, Big C, Aeon Mall đều khẳng định không bán hoặc phân phối những sản phẩm của Tập đoàn Wei Lih.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.