Thủ tướng Ý hứng cơn thịnh nộ của nữ giới

14/02/2011 10:43 GMT+7

(TNO) Hàng trăm ngàn phụ nữ đã tổ chức biểu tình ở Rome và hơn 200 thành phố khác hôm chủ nhật 13.2 vì phẫn nộ với vụ bê bối tình dục của Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi, theo Reuters. >> Thủ tướng Ý vướng ải mỹ nhân >> Mở rộng điều tra về “hậu cung” của Thủ tướng Ý

Cuộc tụ tập lớn nhất diễn ra tại Rome, nơi những nhà tổ chức cho biết có 100.000 người đã xuống đường. Tại Milan, những nhà tổ chức ước lượng có khoảng 60.000 người biểu tình.

Biểu tình cũng nổ ra ở bên ngoài nước Ý, bao gồm các cuộc tuần hành tại Tokyo (Nhật) và Geneva (Thụy Sĩ).

Đây là vụ xuống đường lớn nhất chống Berlusconi kể từ khi vụ bê bối mua dâm trẻ vị thành niên của ông bị phanh phui vào tháng 1.

Hôm thứ tư tuần trước, các công tố viên ở Milan yêu cầu đưa Thủ tướng Ý ra tòa với cáo buộc ông đã mua dâm một vũ nữ có nghệ danh Ruby khi người này chưa đủ 18 tuổi.
 
Những người biểu tình cho rằng ông Berlusconi xem thường phẩm giá phụ nữ và đòi hỏi ông phải từ chức, theo hãng thông tấn ANSA.

Một vài người đã giương cao những khẩu hiệu: “Nước Ý không phải là nhà thổ” để bày tỏ sự tức giận với việc ông Berlusconi bôi nhọ thanh danh của nước này.

Iaia Caputo, một trong những nhà tổ chức phát biểu: “Vụ Ruby đã bộc lộ một hệ thống chọn lọc chính trị dựa trên sự trao đổi tình dục và quyền lực”.


 Biển người tụ tập ở thủ đô Rome hôm chủ nhật, 13.2 - Ảnh: Reuters

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.