Thủ tướng Nhật sẽ thăm các nước Đông Nam Á trước Mỹ?

09/01/2013 08:55 GMT+7

(TNO) Tân thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ đến thăm các quốc gia Đông Nam Á trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi trúng cử, mặc dù trước đó ông từng tuyên bố sẽ thăm Mỹ trước khi đến thăm bất kỳ đâu.

Ông Abe dự kiến sẽ đến thăm Indonesia, Thái Lan, Việt Nam vào cuối tháng 1.2013, và hoãn chuyến thăm Mỹ sang tháng 2 do một số bất cập lịch làm việc về phía Washington, theo tin tức từ các báo lớn của Nhật là AsahiYomiuri ngày 8.1.

Ngoại trưởng Nhật Fumio Kishida cho biết ông sẽ có những buổi hội đàm với người đồng cấp, bà Hillary Clinton tại thủ đô Washington (Mỹ) vào ngày 18.1, đây được xem là một chuyến đi tiền trạm cho ông Abe vào tháng 2 tới.

Tuy nhiên, theo AFP, Chánh văn phòng nội các Nhật Yoshihide Suga đã từ chối bình luận về các thông tin nói trên và nhấn mạnh rằng chưa có gì được quyết định trong kế hoạch công du nước ngoài của ông Abe.

Thủ tướng Abe từng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thắt chặt quan hệ Nhật - Mỹ trong thời điểm căng thẳng tranh chấp lãnh thổ giữa Nhật Bản và Trung Quốc leo thang, theo AFP.

Phúc Duy

>> Ông Shinzo Abe trở thành thủ tướng Nhật
>> Nhật Bản lên kế hoạch bảo vệ Senkaku/Điếu Ngư
>> Nhật Bản: Tử tù muốn biết giờ hành quyết sớm hơn
>> Nhật Bản và Việt Nam sát cánh hỗ trợ nhau phát triển
>> Chiến đấu cơ Nhật cất cánh đuổi máy bay Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.