Thủ tướng Nga so sánh phương Tây với bò

05/08/2013 09:45 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev hôm 4.8 đã lên tiếng chỉ trích các nước phương Tây, miêu tả sự can thiệp của các nước này vào Trung Đông giống như cách hành xử của “một con bò trong cửa hàng sành sứ”.

Trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Russia Today (Nga), ông Medvedev đã lên án sự can thiệp của phương Tây vào Syria, đồng thời cũng chỉ trích sự ủng hộ của các nước này với phong trào Mùa xuân Ả Rập.


Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev - Ảnh: AFP

“Các đối tác phương Tây của chúng ta đôi khi hành xử như một con bò trong cửa hàng sành sứ vậy. Họ chen vào, nghiền nát mọi thứ rồi sau đó không biết phải làm gì tiếp theo”, thủ tướng Nga nói với Russia Today.

“Tôi thường xuyên cảm thấy ngạc nhiên với những phân tích và sự mâu thuẫn trong các kế hoạch của họ, cũng như với những kết quả mà họ đạt được”, ông Medvedev nói thêm.

Đề cập về cuộc nội chiến Syria, ông Medvedev nhận định: “Chúng tôi luôn tin rằng quyền giải quyết các vấn đề tại Syria nên nằm trong tay của chính người dân nước này”.

Phát biểu của thủ tướng Nga được đưa ra trong bối cảnh quan hệ Nga-Mỹ đang trở nên căng thẳng sau khi Nga cấp quy chế tị nạn tạm thời cho cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden và đang tồn tại những bất đồng về tình hình Syria giữa hai nước, trang tin Business Insider (Mỹ) nhận định.

Ông Medvedev cũng chỉ trích phong trào Mùa xuân Ả Rập, vốn đã diễn ra tại một số nước Trung Đông.

“Thành thật mà nói thì phong trào Mùa xuân Ả Rập đã mang lại được điều gì tốt đẹp cho thế giới Ả Rập? Có mang lại tự do không? Chỉ một tí xíu mà thôi. Tại hầu hết các quốc gia, nó gây ra tình trạng xung đột đẫm máu không ngừng, thay đổi chế độ và bất ổn triền miên”, thủ tướng Nga nhận định.

Hoàng Uy

>> Nhiều lao động Việt tại Nga bị đưa đi giam giữ ở khu lều bạt tạm bợ
>> Ca sĩ Mỹ xúc phạm quốc kỳ Nga
>> Mỹ - Nga căng thẳng vì Snowden
>> Nga cho Snowden tị nạn 1 năm 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.