Thủ tướng Malaysia dọa kiện báo Mỹ

04/07/2015 19:16 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Malaysia dọa sẽ đưa tờ báo Wall Street Journal ra tòa vì bôi nhọ thanh danh ông khi đăng bài báo nói rằng trăm triệu USD đã chảy vào tài khoản riêng của ông.

(TNO) Thủ tướng Malaysia dọa sẽ đưa tờ báo Mỹ Wall Street Journal ra tòa vì bôi nhọ thanh danh của ông khi đăng bài báo nói rằng hàng trăm triệu USD đã chảy vào tài khoản riêng của ông.

Thủ tướng Malaysia, ông Najib Razak - Ảnh: AFP
Malaysia Insider trích dẫn nguồn tin trong nước hôm nay 4.7 cho biết Thư ký chính trị của Thủ tướng Najib Razak tuyên bố như trên.
Tờ Wall Street Journal trong 1 bài báo hôm qua 3.7 nói rằng một khoản tiền 2,67 tỉ ringgit tương đương 700 triệu USD từ một quỹ của chính phủ là 1Malaysia Development (1MDB) đã được chuyển vào các tài khoản của Thủ tướng Najib trước khi cuộc tổng tuyển cử lần thứ 13 diễn ra ở nước này.
“Đó là bài báo có dụng ý xấu và vô căn cứ, dựa trên những nguồn tin nghèo nàn và đáng ngờ”, ông Muhammad Khairun Aseh, Thư ký của Thủ tướng Najib nói với Malay Daily. “Chúng tôi sẽ kiện ra tòa”.
Khoản tiền mà Wall Street Journal nói chạy qua nhiều nguồn khác nhau, những nguồn này đều có mối liên hệ với 1MDN trước khi vào các tài khoản khác nhau của ông Najib.
Thủ tướng Malaysia đã lên tiếng phủ nhận thông tin này ngày 3.7, nói rằng ông chưa bao giờ nhận bất kỳ khoản tiền nào từ 1MDB hay từ tổ chức nào khác. Ông gọi vụ việc này có dụng ý làm hạ uy tín và thanh danh của ông.
Malaysia Insider trích phát biểu của một nhóm luật sư trong nước cho biết sẽ thiếu khôn ngoan nếu Thủ tướng Najib đi kiện tờ báo Mỹ, thay vào đó ông nên yêu cầu xin lỗi nếu tờ báo sai, vì có thắng kiện ông cũng không tránh được búa rìu dư luận.
Trong khi đó Free Malaysia Today cho biết cơ quan điều tra bắt đầu khám xét 3 công ty được đề cập trong bài báo của Wall Street Journal là đã chuyển tiền vào tài khoản của Thủ tướng Najib.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.