Thủ tướng Lý Hiển Long 'đau buồn không thể diễn tả nổi'

23/03/2015 10:00 GMT+7

(TNO) Trong bài phát biểu đầy cảm xúc, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết ông 'đau buồn không thể diễn tả nổi' khi cha của ông là cựu Thủ tướng đầu tiên của Singapore Lý Quang Diệu từ trần vào ngày 23.3.

(TNO) Trong bài phát biểu đầy cảm xúc, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết ông “đau buồn không thể diễn tả nổi” khi cha của ông là cựu Thủ tướng đầu tiên của Singapore Lý Quang Diệu từ trần vào ngày 23.3.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long phát biểu tại Văn phòng Thủ tướng ngày 23.3.2015 - Ảnh chụp từ YouTube
 
“Ông đã là nguồn cảm hứng cho chúng ta, trao cho chúng ta lòng dũng cảm, giữ chúng ta đoàn kết với nhau và mang chúng ta đến đây. Ông đã đấu tranh vì độc lập, xây dựng đất nước nơi mà không ai không tự hào là người Singapore”, ông Lý Hiển Long nói trong bài phát biểu.
“Chúng ta sẽ không thể nhìn thấy một người đàn ông nào khác như ông Lý Quang Diệu”, ông Lý Hiển Long nói tiếp.
Thủ tướng Lý Hiển Long phát biểu vào lúc 8 giờ sáng 23.3 bằng tiếng Malaysia, sau đó là tiếng Trung và tiếng Anh, được phát sóng trên truyền hình Singapore, theo trang tin Today Online (Singapore).
Ông Lý Hiển Long nói ông Lý Quang Diệu “thôi thúc chúng ta đạt được những điều dường không thể khi ông là Thủ tướng Singapore và lúc tuổi già vẫn tiếp tục dõi theo từng bước phát triển của Singapore. Ông cống hiến cả đời mình cho Singapore”.
Thủ tướng Lý Hiển Long còn dẫn lại lời cha mình từng nói trước đây: “Tôi đã dành hết cuộc đời mình xây dựng đất nước này. Cuối cùng, tôi được gì? Một đất nước Singapore thành công. Tôi đã từ bỏ điều gì? Cuộc đời của tôi”.
Mặc dù người Singapore đang khóc thương cho ông Lý Quang Diệu, nhưng “chúng ta hãy tôn vinh tinh thần của ông. Chúng ta hãy cống hiến hết mình để tiếp tục phát triển trên nền tảng mà ông đã gây dựng và giữ vững vị thế đặc biệt và thành công của Singapore trong nhiều năm tới”, ông Lý Hiển Long nhấn mạnh.
"Ông Lý Quang Diệu hãy an nghỉ", Thủ tướng Lý Hiển Long kết thúc bài phát biểu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.