Thủ tướng Hàn Quốc chính thức từ chức vì vụ Keangnam

28/04/2015 07:15 GMT+7

Ngày 27.4, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye chính thức chấp nhận đơn từ chức của Thủ tướng Lee Wan-koo, giữa lúc ông bị tình nghi dính líu vào vụ bê bối chấn động của Tập đoàn Keangnam .

Ngày 27.4, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye chính thức chấp nhận đơn từ chức của Thủ tướng Lee Wan-koo, giữa lúc ông bị tình nghi dính líu vào vụ bê bối chấn động của Tập đoàn Keangnam.
Thủ tướng Lee phát biểu từ chức ngày 27.4 - Ảnh: ReutersThủ tướng Lee phát biểu từ chức ngày 27.4 - Ảnh: Reuters
Ông Lee đệ đơn cách đây khoảng một tuần sau khi bị cáo buộc nhận 30 triệu won (gần 28.000 USD) từ cựu Chủ tịch Keangnam, Sung Wan-jong khi ông đang vận động tái tranh cử quốc hội năm 2013. Như vậy, ông Lee trở thành thủ tướng có thời gian tại vị ngắn nhất trong lịch sử Hàn Quốc, chỉ được khoảng 2 tháng, kể từ khi nhậm chức ngày 17.2, theo tờ Korea Herald.
Phát biểu tại lễ chia tay hôm qua, ông Lee xin lỗi vì đã gây lo lắng cho dư luận, đồng thời tuyên bố sự thật cuối cùng sẽ được phơi bày.
Ông Lee nằm trong số 8 chính trị gia bị nêu danh trong tờ giấy viết tay ghi tên những người nhận hối lộ mà giới công tố tìm thấy trong túi quần cựu Chủ tịch Sung sau khi ông này tự sát. Cũng như ông Lee, tất cả 7 người còn lại, trong đó có cả Chánh văn phòng Tổng thống Lee Byung-kee cùng cựu Chánh văn phòng Kim Ki-choon, đều phủ nhận cáo buộc trên.
Giới công tố Hàn Quốc đang điều tra Keangnam về nghi vấn hối lộ, tham nhũng và lập quỹ đen liên quan đến một số dự án tại nước ngoài. Tập đoàn này hoạt động tại Việt Nam từ năm 2008 và cũng đã có một số sự cố tai tiếng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.