Thủ tướng đắc cử Nhật công bố nội các mới

02/09/2011 15:08 GMT+7

(TNO) Hôm nay 2.9, Thủ tướng đắc cử của Nhật Bản Yoshihiko Noda đã công bố danh sách nội các mới với hy vọng đưa nước này vượt qua cuộc khủng hoảng hạt nhân vừa qua.

Theo đó, cựu Chủ tịch Ủy ban về các vấn đề Quốc hội của đảng Dân chủ Nhật Bản (DPJ) Jun Azumi được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Tài chính; cựu Chủ tịch Ủy ban Nghiên cứu Chính sách của DPJ Koichiro Gemba làm Ngoại trưởng; cựu Phó tổng thư ký DPJ Osamu Fujimura làm Chánh Văn phòng Nội các.

Goshi Hosono được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Môi trường và ông này sẽ tiếp tục phụ trách việc xử lý cuộc khủng hoảng hạt nhân tại Fukushima.

Michihiko Kano, một trong bốn đối thủ của ông Noda trong cuộc bầu cử chủ tịch DPJ hôm 29.8, vẫn tiếp tục giữ chức Bộ trưởng Nông, Lâm, Ngư nghiệp.

Việc giữ lại bộ trưởng cũ dưới thời của người tiền nhiệm Naoto Kan là một trong những động thái của ông Noda nhằm bảo đảm tính đoàn kết trong đảng DPJ, theo hãng AFP.

Yoshio Hachiro được chỉ định làm Bộ trưởng Thương mại và Yasuo Ichikawa làm Bộ trưởng Quốc phòng.

Cựu Phó chánh Văn phòng Nội các Motohisa Furukawa thì được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Chiến lược Quốc gia kiêm Quốc vụ khanh phụ trách chính sách kinh tế và tài chính.

Thủ tướng Noda cũng đã chỉ định cựu Bộ trưởng Giáo dục Tatsuo Kawabata làm Bộ trưởng Nội vụ và Truyền thông, trong khi Hideo Hiraoka - cựu Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ và Truyền thông - trở thành Bộ trưởng Tư pháp…

Cũng theo AFP, nội các mới sẽ chính thức nhậm chức sau lễ tuyên thệ ở Hoàng cung vào chiều cùng ngày, 2.9.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.