Thủ tướng Anh chỉ trích Nga phủ quyết lập toà án về MH17

30/07/2015 17:55 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Anh David Cameron lên tiếng chỉ trích Nga sau khi Moscow dùng quyền phủ quyết để bác để nghị lập tòa án quốc tế xét xử vụ bắn rơi máy bay MH17 của Malaysia.

(TNO) Thủ tướng Anh David Cameron lên tiếng chỉ trích Nga sau khi Moscow dùng quyền phủ quyết để bác để nghị lập tòa án quốc tế xét xử vụ máy bay MH17 bị bắn rơi ở miền đông Ukraine hồi năm 2014, theo Telegraph.

>> Nga phủ quyết lập tòa án quốc tế xét xử vụ MH17

Thủ tướng David Cameron chỉ trích Nga vụ MH17 - Ảnh: Reuters
Thủ tướng Cameron, đang ở thăm Việt Nam, nói rằng “Nếu chúng ta không thể lập tòa án quốc tế thông qua con đường của Liên Hiệp Quốc, chúng ta phải tìm con đường khác để công lý được thực thi".
Trong khi đó Ngoại trưởng Úc, bà Julie Bishop gay gắt gọi việc phủ quyết của Nga sáng 30.7 tại cuộc họp của Hội đồng bảo an Liên Hiêp Quốc là “sự sỉ nhục đối với các nạn nhân và gia đình của họ”.
“Chỉ có một bàn tay đưa lên để phản đối... và điều đó không nên được cho phép”, bà Bishop bức xúc nói khi đề cập đến nguyên tắc của Hội đồng bảo an.
Chỉ một thành viên thường trực phủ quyết là không có bất kỳ nghị quyết nào được thông qua, dù các thành viên còn lại ủng hộ. Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc hoạt động trên nguyên tắc đồng thuận, không theo đa số. Nga là một trong những thành viên thường trực của Hội đồng bảo an.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.