Thủ phạm đánh bom Bangkok có thể từng hành động 5 năm trước

28/09/2015 22:27 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Thái Lan đang xem xét khả năng nghi phạm của vụ đánh bom tại đền Erawan hồi tháng 8 qua liên quan tới các vụ việc tương tự năm 2010 và 2014, theo AP ngày 28.9.

(TNO) Cảnh sát Thái Lan đang xem xét khả năng nghi phạm của vụ đánh bom tại đền Erawan hồi tháng 8 qua liên quan tới các vụ việc tương tự năm 2010 và 2014, theo AP ngày 28.9.

Thái Lan tuyên bố kết thúc cuộc tìm kiếm nghi phạm chính của vụ đánh bom ở Bangkok - Ảnh: ReutersThái Lan tuyên bố kết thúc cuộc tìm kiếm nghi phạm chính của vụ đánh bom ở Bangkok - Ảnh: Reuters

Người đứng đầu lực lượng Cảnh sát Quốc gia Thái Lan, Somyot Poomphanmuang hôm thứ hai 28.9 cho rằng rất có thể vụ đánh bom tại Thái Lan vừa qua do hai nhóm khác nhau thực hiện. Trong đó, một nghi phạm có khả năng đồng thời là người thực hiện các vụ đánh bom năm 2010 và 2014, liên quan tới chính trị, theo AP.

Đây là lần đầu tiên cơ quan chức năng Thái Lan nói về mối liên hệ giữa vụ đánh bom làm chết 20 người, bị thương hơn 120 người hôm 17.8.2015 qua với các vụ việc trước đó.

Cũng trong tuyên bố cùng ngày, nhà chức trách nói họ tin rằng vụ đền Erawan này do một nhóm buôn lậu hành động nhằm trả thù cho việc không được hoạt động.

Trong các tuyên bố của họ đã tồn tại nhiều mâu thuẫn, vốn là điểm khiến lực lượng cảnh sát Thái Lan bị chỉ trích suốt từ lúc vụ đánh bom đền Erawan xảy ra đến giờ. Hôm thứ hai 28.9 là lúc cảnh sát Thái Lan đứng ra tóm tắt lại quá trình điều tra, những nghi vấn… nhằm lấy lại uy tín, theo nhận xét của AP.

Hiện những nghi phạm hàng đầu đã bị bắt gồm một người đàn ông tên Adem Karadag (còn được gọi là Bilal Mohammed), người kia là Mieralli Yusufu. Cảnh sát Thái Lan trước đó nói rằng đây là những người đứng ra chỉ đạo vụ đánh bom tại đền Erawan, cùng khoảng 15 người khác liên quan. Riêng Bilal Mohammed đã đứng ra thừa nhận trách nhiệm.

Một trong những nghi phạm gần đây được cảnh sát xác định là Ord Payungwong (hoặc Yongyuth Pobkeaw). Người này đang bị cho đã tham gia chế tạo bom ở vụ Erawan và cũng liên quan tới hai vụ đánh bom năm 2010 và 2014 nêu trên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.