Thủ lĩnh Taliban tại Pakistan bị tiêu diệt

03/11/2013 03:00 GMT+7

Lực lượng Taliban tại Pakistan ngày 2.11 thông báo thủ lĩnh Hakimullah Mehsud đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ.

Reuters dẫn nguồn tin từ giới chức an ninh Pakistan cho hay Mehsud cùng hai cận vệ và tài xế bị tiêu diệt tại sào huyệt ở thị trấn Miranshah, vùng tây bắc Pakistan, khi trở về sau cuộc họp với các thủ lĩnh Taliban khác.

Mehsud tiếp quản vai trò thủ lĩnh Taliban tại Pakistan hồi năm 2009, sau khi hai thủ lĩnh trước đó thiệt mạng trong các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ. Bộ Ngoại giao Mỹ từng treo thưởng 5 triệu USD cho ai cung cấp thông tin giúp bắt giữ hoặc tiêu diệt Mehsud.

Người phát ngôn của Taliban ở Pakistan Azam Tariq xác nhận cái chết của Mehsud và tuyên bố nhóm này sẽ phát động làn sóng đánh bom tự sát để trả thù, theo Reuters. Trong khi đó, an ninh tại Pakistan đã được siết chặt để đề phòng nguy cơ xảy ra các vụ tấn công. Các phương tiện truyền thông Pakistan đưa tin đám tang Mehsud đã diễn ra tại một địa điểm ở khu vực Bắc Waziristan. Một số nguồn tin của Taliban ở Pakistan cho biết thủ lĩnh số 2 của nhóm này là Khan Said Sajna đã được bầu để thay thế Mehsud.

Danh Toại

>> Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh khủng bố Taliban tại Pakistan
>> Taliban tố chính quyền Mỹ 'hút máu dân
>> Taliban 'hết ghét' internet
>> Taliban tấn công nhà tù ở Pakistan, giải cứu 300 tù nhân
>> Taliban hối tiếc về vụ bắn nhà hoạt động thiếu niên Malala Yousafzai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.