Thiếu nữ Chile bị bệnh nan y xin tổng thống cho được chết

03/03/2015 15:25 GMT+7

(TNO) Valentina Maureira (14 tuổi) mắc bệnh xơ nang đã cầu xin Tổng thống Chile Michelle Bachelet cho cô được chết, thông qua một video trên Facebook.

(TNO) Valentina Maureira (14 tuổi) mắc bệnh xơ nang đã cầu xin Tổng thống Chile Michelle Bachelet cho cô được chết, thông qua một video trên Facebook.


Valentina Maureira chụp ảnh cùng tổng thống Chile Michelle Bachelet - Ảnh chụp màn hình trang Newser.com
Đoạn video sau đó đã tạo cơn sốt trên cộng đồng mạng của nước này, theo trang tin Newser.com hôm nay 3.3.
Valentina Maureira mắc chứng xơ nang từ khi lên 6 tuổi. Đây là một căn bệnh không thể chữa và gây ảnh hưởng nặng nề đến hệ hô hấp, hệ tiêu hóa cũng như các cơ quan nội tạng người bệnh.
Cô gái đã phải chịu đựng nhiều ca phẫu thuật, những trận ói mửa và cơn đau đầu kinh niên trong suốt thời gian dài. Để tự giải thoát khỏi tình trạng này, Valentina đã đăng một video trên Facebook vào tháng trước, cầu xin tổng thống Bachelet cho mình một liều thuốc tiêm để chết.
“Con đã quá mệt mỏi với căn bệnh này. Con muốn nói chuyện với bà tổng thống. Xin cho con được quyền tiêm thuốc để rơi vào giấc ngủ vĩnh hằng”, Valentina nói trong video.
Bố mẹ của Valentina cũng lên tiếng ủng hộ quyết định của con gái: “Điều này thật đau đớn nhưng chúng tôi phải ủng hộ con gái vì chính nó mới là người đang sống chung với bệnh quái ác”, theo AP.
CNN ngày 1.3 thông tin, tổng thống Michelle Bachelet sau khi xem video từ Valentina đáng thương đã cùng Bộ trưởng Bộ Y tế đến thăm cô bé.
Trong chuyến thăm, bà Bachelet đã thăm hỏi cặn kẽ về bệnh tình của Valentina. Bà động viên cô bé và họ đã cùng nhau chụp hình. Về phía Valentina, cô cảm ơn tổng thống đã đến thăm và cho biết sẽ cố gắng chiến đấu với ca phẫu thuật cấy ghép phổi sắp tới.
Bà Bachelet cho biết không thể đáp ứng được yêu cầu của cô bé vì luật pháp Chile không cho sử dụng thuốc tiêm gây tử vong. Những gì có thể làm cho cô bé hiện nay là sự quan tâm, động viên và chính phủ sẽ chi trả cho tất cả các cuộc điều trị của Valentina, theo CNN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.