Thiên tai hoành hành tại nhiều nước

29/10/2012 03:10 GMT+7

Sáng 28.10 (giờ VN), một trận động đất 7,7 độ Richter làm rung chuyển quần đảo Haida Gwaii, ngoài khơi tỉnh cực đông British Columbia của Canada, theo AFP . Nguyên nhân động đất là do mảng địa tầng ở độ sâu 10 km bị đứt gãy.

Cảnh báo sóng thần ngay lập tức được đưa ra đối với tỉnh này và bang Hawaii của Mỹ. Ít nhất 100.000 người sống ở các khu vực bị cảnh báo được sơ tán khẩn cấp. Sau đó 6 giờ, cảnh báo sóng thần được Cơ quan Cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương (PTWC) dỡ bỏ. Hiện chưa có thương vong, thiệt hại nào được ghi nhận.

Cũng trong ngày 28.10, cư dân các thành phố thuộc miền đông của Mỹ phải dự trữ lương thực để đối phó bão Sandy. AFP dẫn thông cáo từ Trung tâm theo dõi thiên tai Mỹ (NHC) cho biết cơn bão này ngày 30.10 sẽ mạnh lên rất nhiều do gặp đợt khí lạnh từ Canada và dự kiến quét qua khu vực kéo dài từ bang Massachusetts đến bang Virginia. Trước khi đến Mỹ, bão Sandy đã làm ít nhất 59 người thiệt mạng khi tràn qua các nước Haiti và Cuba. Trong một diễn biến khác, một tàu chở hàng của Nga với 11 thủy thủ đã mất tích vào ngày 28.10 ở vùng biển Okhotsk thuộc miền Viễn Đông, theo RIA-Novosti.

N.N.L.C

>> Hình ảnh đợt lũ lụt kinh hoàng tại Philippines
>> Lũ lụt ở Triều Tiên, gần 170 người chết
>> Quan chức vùng lũ lụt tại Nga "mất ghế
>> Lũ lụt tại Ấn Độ, 79 người chết
>> Đài Loan dùng máy bay không người lái theo dõi lũ lụt
>> Lều tránh động đất, lũ lụt
>> Lũ lụt tại Úc gây thiệt hại lớn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.