Thêm một thủ lĩnh IS bị Pakistan bắt giữ

21/01/2015 23:30 GMT+7

(TNO) Một thủ lĩnh thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) cùng 2 người đồng lõa trong các hoạt động chiêu mộ rồi gửi binh sĩ đến Syria đã bị cơ quan an ninh Pakistan bắt giữ.

(TNO) Một thủ lĩnh thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) cùng 2 người đồng lõa trong các hoạt động chiêu mộ rồi gửi binh sĩ đến Syria đã bị cơ quan an ninh Pakistan bắt giữ, Reuters dẫn nguồn tin tình báo hôm 21.1.

Các phần tử IS - Ảnh: Reuters
Yousaf al-Salafi, người tự nhận là thủ lĩnh của IS ở Pakistan, đã bị bắt ở thành phố Lahore (tỉnh Punjab, Pakistan). al-Salafi là một công dân Syria gốc Pakistan, trước đây từng bị bắt ở Thổ Nhĩ Kỳ nhưng trốn thoát rồi vượt biên sang Pakistan từ cách đây 5 tháng để thành lập chi nhánh IS.
Hafiz Tayyab, người chuyên chiêu mộ các tay súng Pakistan rồi gửi đi chiến đấu cho IS ở Syria với giá 600 USD/người, và một phần tử đồng lõa khác cũng đã bị lực lượng an ninh bắt giữ cùng với al-Salafi.
Một số cựu lãnh đạo bất mãn của Taliban, đứng đầu là Hafiz Saeed Khan Orakzai, đang điều hành tổ chức với tên gọi hội Khorasan, được coi là chi nhánh của IS tại Afghanistan, Pakistan, Ấn Độ và nhiều quốc gia Nam Á khác. Hồi đầu tháng 1, Orakzai từng xuất hiện trong một đoạn video kêu gọi các tay súng gia nhập tổ chức của mình, theo Reuters.
Gần đây nhất, IS vừa cho công bố một đoạn video qua kênh truyền thông al-Furgan dọa chặt đầu 2 con tin người Nhật Bản, Kenji Goto Jogo và Haruna Yukawa, nếu không nhận đủ 200 triệu USD tiền chuộc. Đáp lại, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết Tokyo sẽ làm mọi cách để giải cứu các công dân của mình, đồng thời mạnh mẽ khẳng định: “Nước Nhật không bao giờ nhân nhượng chủ nghĩa khủng bố”, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.