Thêm một nhà báo bị giết ở Mexico

15/06/2012 09:27 GMT+7

(TNO) Chính quyền Mexico ngày 14.6 cho hay, băng đảng ma túy Zetas khét tiếng ở Mexico đã bắt cóc và sát hại một phóng viên làm việc cho một tờ báo ở bang Veracruz, theo hãng tin AP.

Phóng viên Victor Manuel Baez Chino phụ trách đưa tin về tội phạm ở Xalapa, thủ phủ bang Veracruz, cho ấn bản địa phương của báo quốc gia Milenio cũng như một trang tin có tên gọi Police Reporters (Phóng viên Cảnh sát).

Phát ngôn viên chính quyền bang Veracruz Gina Dominguez cho biết, Baez Chino được cho là đã bị giết bên ngoài trụ sở trang tin nói trên ở Xalapa khi ông rời chỗ làm vào tối 13.6.

Xác của Baez Chino bị vứt trên một con đường ở thành phố này vào sáng 14.6.

Nhà chức trách đã tìm thấy một bức thư ngắn dán trên xác của Baez Chino ký tên băng nhóm Zetas.

“Đây là điều xảy ra đối với những kẻ nào phản bội chúng tôi và hãy nên sáng suốt”, bức thư viết. 

Baez Chino là nhà báo thứ năm bị giết trong năm nay ở Veracruz, một trong những bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất của tình trạng bạo lực liên quan đến ma túy, do những vụ tranh giành địa bàn giữa Zetas và đối thủ nặng ký là băng đảng Vùng Vịnh.

Kể từ năm 2000, 81 nhà báo đã bị giết và 16 người bị bắt cóc trong cuộc chiến tranh ma túy, theo số liệu của Ủy ban Nhân quyền thuộc chính phủ Mexico.

Quân đội Mexico ngày 14.6 tuyên bố lực lượng của họ đầu tuần này đã bắt giữ Gregorio Villanueva Salas, một thành viên chóp bu của Zetas phụ trách sản xuất và phân phối hàng lậu đến khu vực biên giới của Mexico.

Khang Huy

>> Đằng sau cái chết của một nhà báo Thổ Nhĩ Kỳ
>> Bầu trời Iraq vẫn vô cùng u ám
>> Kẻ bắn giáo hoàng sẽ là triệu phú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.