Thêm chứng cứ về nghi án ông Arafat bị đầu độc

16/10/2013 03:00 GMT+7

Việc nhà lãnh đạo Palestine Yasser Arafat trở bệnh nặng đột ngột và qua đời tại Bệnh viện quân đội Percy ở Paris (Pháp) vào tháng 11.2004 để lại rất nhiều nghi vấn.

Đặc biệt, những triệu chứng của ông Arafat trước lúc lâm chung như đau bụng, chóng mặt, nôn mửa, tiêu chảy… khiến các bác sĩ nghĩ đến khả năng ông bị đầu độc. Gia đình nhà lãnh đạo này cho rằng có thể ông bị các cơ quan tình báo ám sát bằng chất phóng xạ polonium.

Các chuyên gia Thụy Sĩ thuộc Viện Phóng xạ vật lý Lausanne (IRA, Thụy Sĩ) chịu trách nhiệm khám nghiệm thi hài của ông Arafat vừa công bố kết quả phân tích trên chuyên san The Lancet, tiếp tục khẳng định khả năng nói trên.

Theo đó, rất nhiều mẫu thử từ thi thể ông Arafat cho thấy “vết tích” của máu và nước tiểu nhiễm polonium 210 cao hơn bình thường. Kết luận này trùng khớp với kết quả khám nghiệm sơ bộ trước đó của IRA hồi tháng 7.2012.

Polonium 210 là chất kịch độc, có thể giết người chỉ với liều nhỏ, lại dễ bay hơi nên khó phát hiện dấu vết bằng khám nghiệm pháp y thông thường.

Lan Chi

>> Cựu Tổng thống Palestine Yasser Arafat có thể bị đầu độc
>> Yasser Arafat - Người chiến sĩ vĩ đại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.