Thêm 3 máy bay dân sự Mỹ bị dọa đánh bom

26/01/2015 13:02 GMT+7

(TNO) Thêm 3 máy bay dân sự của Mỹ được sơ tán do bị đe dọa đánh bom vào ngày 25.1, sau khi 2 máy bay dân sự khác buộc phải hạ cánh do cũng bị đe dọa đánh bom hôm 24.1.

(TNO) Thêm 3 máy bay dân sự của Mỹ được sơ tán do bị đe dọa đánh bom vào ngày 25.1, sau khi 2 máy bay dân sự khác buộc phải hạ cánh do cũng bị đe dọa đánh bom hôm 24.1.

Một máy bay của hãng JetBlue - Ảnh: Reuters
Vào ngày 25.1, một máy bay hãng JetBlue (Mỹ) cất cánh từ thành phố Long Beach (bang California, Mỹ) và máy bay hãng SkyWest (Mỹ) cất cánh từ thành phố Phoenix (bang Arizona, Mỹ) đều được sơ tán tại cùng sân bay quốc tế Seattle-Tacoma (bang Washington) để lực lượng an ninh cùng chó nghiệp tiến hành dò tìm bom, theo đài Russia Today (Nga) ngày 26.1.
Tất cả hành khách trên chuyến bay 1006 của JetBlue được sơ tán và lực lượng an ninh cùng chó nghiệp vụ kiểm tra máy bay và tất cả hành lý của họ. Trong khi đó, tất cả hành khách trên máy bay SkyWest (chuyến bay 4741) cũng được sơ tán và phi công báo cáo nhận được 3 lời đe dọa đánh bom.
Tuy nhiên, sau khi tiến hành lục soát, lực lượng an ninh không phát hiện bất kỳ khối thuốc nổ hay quả bom nào trên 2 máy bay này.
Chiếc máy bay thứ 3 là của hãng Delta (chuyến bay 1061), cánh cất từ thành phố Los Angeles (bang California) không thể đến được thành phố Orlando (bang Florida) theo lịch trình, mà phải chuyển hướng và hạ cánh xuống sân bay quốc tế Dallas/Fort Worth, bang Texas, sau khi nhiều hành khách phản ánh về một lời đe dọa đánh bom.
Lực lượng an ninh cũng đã sơ tán toàn bộ hành khách khỏi máy bay Delta, tiến hành lục soát nhưng không tìm thấy bất kỳ thuốc nổ hay quả bom nào.
Trước đó, trong ngày 24.1, hai máy bay dân sự Mỹ được các chiến đấu cơ hộ tống đã hạ cánh an toàn xuống một sân bay ở thành phố Atlanta, bang Georgia, sau khi bị đe dọa đánh bom.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.