Thế giới tưng bừng chào đón năm 2015

31/12/2014 18:19 GMT+7

(TNO) Năm 2015 đang được tất cả các quốc gia trên thế giới chào đón bằng những màn trình diễn pháo hoa rực rỡ, những lời cầu chúc tốt đẹp nhất cùng hy vọng về một năm mới bình yên, hạnh phúc và may mắn.

(TNO) Năm 2015 đang được tất cả các quốc gia trên thế giới chào đón bằng những màn trình diễn pháo hoa rực rỡ, những lời cầu chúc tốt đẹp nhất cùng hy vọng về một năm mới bình yên, hạnh phúc và may mắn.

Bắn pháo hoa mừng năm mới tại nhà hát Opera Sydney - Ảnh: Reuters
12:00 (giờ Việt Nam): Ở Mỹ, hàng chục ngàn người đang tập trung tại Quảng trường Thời đại, New York tham gia lễ hội đón chào năm mới. Tuy nhiên, không khí đón năm mới khá căng thẳng khi an ninh siết chặt.
An ninh được siết chặt tại lễ hội đón năm mới ở Mỹ - Ảnh: Reuters
07:00 (giờ Việt Nam):  Người dân Anh, Bồ Đào Nha, Bờ Biển Ngà, Senegal vừa chào đón năm mới 2015 tưng bừng ở các thành phố lớn.
Ở Đức, một buổi hòa nhạc ngoài trời được tổ chức ở Cổng Brandenburg, một trong những biểu tượng của Berlin. Và không thể không nói đến phần trình diễn pháo hoa rực rỡ gần như khắp thành phố - Ảnh: Reuters/Getty
06:00 (giờ Việt Nam): Năm mới đã đến với hầu hết các nước ở châu Âu như Pháp, Đức, Ý, Bỉ, Tây Ban Nha, Hà Lan...
Ở Pháp, người đi chơi tập trung tại Khải Hoàn Môn, đại lộ Champs-Elysée (Paris) để chiêm ngưỡng pháo hoa và ánh sáng - Ảnh: Reuters
05:00 (giờ Việt Nam): 2015 đã đến với Ukraine, Hy Lạp, Syria, Israel, Gaza, Nam Phi, Thổ Nhĩ Kỳ. Khác với các nơi, Ukraine đón năm mới với bao bộn bề với vấn đề Crimea và khu tự trị phía đông đang trong hoàn cảnh căng thẳng từng ngày.
Người Syria cầu nguyện cho những người không may mắn đã thiệt mạng vì bom đạn trong cuộc nội chiến - Ảnh: Reuters
Trong khi đó, Syria vẫn đang trong tình trạng nội chiến, dãi Gaza vẫn còn đó những xung đột hàng ngày... Nhưng giờ phút giao thừa, tất cả như lắng lại để cùng cầu nguyện cho một năm mới an lành và hy vọng hoà bình sẽ trở lại với những vùng đất đang hứng nhiều đau thương.
04:00 (giờ Việt Nam): Người dân Moscow đón năm mới tưng bừng ở quảng trường Đỏ. Tương tự các thành phố lớn trên thế giới, Moscow đã trình diễn màn pháo hoa tuyệt đẹp và hàng trăm ngàn người không ngại thời tiết lạnh cóng đã đổ ra đường chào đón năm 2015.
Pháo hoa đón năm mới 2015 ở Moscow, Nga - Ảnh: Reuters
01:30 (giờ Việt Nam): Năm 2015 đã 'bước' đến Ấn Độ và được chào đón tưng bừng ở các thành phố lớn; trong khi đó, ở các vùng nông thôn và hẻo lánh người dân theo dõi qua truyền hình và cùng nguyện cầu cho một năm mới an lành.
Giáo viên xếp cánh hoa để đón chào năm mới 2015 tại một trường học ở Ấn Độ - Ảnh: Reuters

00 giờ (Việt Nam): TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và nhiều tỉnh thành trên cả nước Việt Nam đang chào đón 2015 bằng các màn bắn pháo hoa rực rỡ với hàng triệu người đang theo dõi trên khắp cả nước
Người dân TP.Hồ Chí Minh chờ xem pháo hoa tại tòa nhà Bitexco - Ảnh: Hoài Nhơn
Cùng thời điểm này, năm mới đã đến với các thành phố Jakarta (Indonesia), Bangkok (Thái Lan), Phnom Penh (Campuchia) và nhiều quốc gia vùng Đông Nam Á.
23 giờ (giờ Việt Nam): Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc tổ chức đón năm mới 2015 tại sân vận động Tổ Chim nhằm đánh dấu thành công trong việc giành quyền đăng cai Thế vận hội mùa đông 2022. 
Pháo hoa mừng năm mới tại cảng Victoria, Hồng Kông - Ảnh: AFP
Màn pháo hoa rực rỡ vừa bắt đầu trình diễn với giai điệu vui nhộn. Hàng trăm triệu người Trung Quốc đang chào đón năm mới tại các điểm bắn pháo hoa và qua truyền hình trực tiếp.
Cùng thời điểm này, năm mới đã đến với Singapore, Philippines, Hồng Kông.
22 giờ (giờ Việt Nam): Năm mới đã đến với xứ sở hoa anh đào và người Nhật chào đón 2015 bằng màn trình diễn pháo hoa rực rỡ ở nhiều thành phố. Trong khi đó, các ngôi chùa và đền thờ đông kín người đến cầu phúc.
Pháo hoa rực rỡ trên bầu trời Toyama trong cái lạnh 3 độ C, tuyết rơi dày và hàng người cầm dù đổ ra đường xem - Ảnh: Trọng Phước
Nhà báo Trọng Phước tường thuật: "Bất chấp cái lạnh 3 độ C, tuyết rơi dày, hàng ngàn người vẫn cầm dù đổ ra đường xem bắn pháo hoa. Thời khắc đếm ngược, người Nhật vừa cầm dù vừa đếm và vừa nhún theo nhịp số".
Cùng thời điểm với Nhật Bản, các nước như Hàn Quốc, Triều Tiên và một vài khu vực miền đông nước Nga đã chính thức bước vào năm mới 2015.
Nhóm học sinh biểu diễn tại lễ mừng năm mới ở Quảng trường Thanh niên (Bình Nhưỡng, Triều Tiên) - Ảnh: Reuters
21 giờ (giờ Việt Nam): Lúc này tại Nhật đang 23 giờ, chỉ còn chưa đầy 60 phút nữa, năm mới sẽ được chào đón ở xứ sở hoa anh đào. Nhà báo Trọng Phước cho biết thời khắc này, tuyết bắt đầu rơi, đường phố khu trung tâm Toyama vắng vẻ, người bản địa và du khách đang tập trung về khu thành cổ chờ đón năm mới và pháo hoa. 
Đường phố khu trung tâm Toyama vắng vẻ, người bản địa và du khách đang tập trung về khu thành cổ chờ đón năm mới và pháo hoa - Ảnh:Trọng Phước
20 giờ (giờ Việt Nam): Thành phố Sydney, bang New South Wales, Úc đã chính thức chào đón năm mới 2015 bằng màn trình diễn pháo hoa rực rỡ trên cầu cảng Sydney.
Màn trình diễn pháo hoa chào năm mới 2015 ở Sydney - Ảnh: AFP
Chị Van Lu, Việt kiều sống ở khu Bankstown, cho hay từ chiều ngày 30.12 đã có hàng trăm lượt người bắt đầu kéo đến khu nhà hát Opera Sydney để dành vị trí đẹp chiêm ngưỡng pháo hoa. Đến lúc này, toàn bộ khu vực trình diễn pháo hoa đã căng kín và nhiều người vừa xem pháo hoa vừa gọi điện chúc mừng năm mới đến người thân.
Pháo hoa mừng năm mới 2015 ở Sydney - Ảnh: Reuters
Với chủ đề "Inspire" (tạm dịch: Cảm hứng), thành phố Sydney muốn truyền thông điệp là nơi truyền cảm hứng cho du khách qua những bãi biển tuyệt đẹp và cầu cảng Sydney Habour danh tiếng, nơi có nền văn hóa sinh động và đa dạng. Sydney tạo cảm hứng để mọi người đến tham quan và khám phá, thậm chí tạo dựng một cuộc sống mới ở nơi đây.
19 giờ 30 (giờ Việt Nam): Từ Toyama, Nhật Bản, nhà báo Trọng Phước, Thư ký toà soạn báo Thanh Niên, cho hay: Nhật Bản ăn tết theo dương lịch, đêm nay cũng là đêm giao thừa của người Nhật.
Giống người Việt Nam, ngày cuối cùng trong năm của người Nhật thường dành cho việc đi lễ đền Thần đạo, chùa- Ảnh: Trọng Phước
Giống người Việt Nam, ngày cuối cùng trong năm của người Nhật thường dành cho việc quây quần bên gia đình, dọn dẹp nhà cửa, đi lễ đền Thần đạo, chùa và cùng ăn một tô mì soba vào bữa tối. Sợi mì càng dài thì năm mới hạnh phúc, thịnh vượng càng dài, trong quan niệm của người Nhật.
Cầu nguyện ở đền Fushimi Inari Taisha - Ảnh: Trọng Phước
Đi đền Thần đạo là một tín ngưỡng quan trọng của người Nhật trong năm mới. Dịp giao thừa ước có khoảng 600 ngàn người Nhật đổ về Ðền Fushimi Inari Taisha (đền Thần Gạo) ở cố đô Kyoto. Ðền được xây  từ năm 794 và là đền lớn nhất trong số các đền thờ thần gạo ở Nhật. Càng nổi tiếng với hàng nghìn cánh cổng thiêng làm bối cảnh trong bộ phim nổi tiếng Hồi ức một Geisha.
Tín đồ Phật giáo cũng đổ về các ngôi chùa linh thiêng như Chùa Thanh Thủy, Kim Các Tự... Trong thời khắc giao thừa, 108 tiếng chuông chùa sẽ ngân nga để xua tan mọi dục vọng trần gian của con người, xua tan mọi xui rủi trong năm cũ...
Dịp giao thừa ước có khoảng 600 ngàn người Nhật đổ về Ðền Fushimi Inari Taisha - Ảnh: Trọng Phước
Đêm nay một số thành phố của Nhật như Osaka, Toyama... nhiệt độ còn khoảng 2-7 độ C, một số nơi trời mưa từ chiều và dự báo đêm nay trước giao thừa tuyết bắt đầu rơi....
18 giờ 45 (giờ Việt Nam): Hàng trăm ngàn người đã đổ về khu vực Darling Harbour, nhà hát Opera Sydney, các địa điểm có thể nhìn thấy vị trí bắn pháo hoa ở khu vực trung tâm thành phố Sydney, để chuẩn bị chào đón lễ hội năm mới rực rỡ.
Màn trình diễn pháo hoa ở Sydney lúc 21:00 giờ địa phương - Ảnh: AFP
Trước đó, vào khoảng 18 giờ 30 (giờ địa phương, tức 14 giờ 30 ở Việt Nam), thành phố Sydney đã bắn pháo hoa dạo đầu tại khu vực cầu cảng Sydney, chuẩn bị cho lễ hội mừng giao thừa chính thức lúc 00:00.
Người dân Sydney, Úc đang chờ đón khoảnh khắc giao thừa ở khu vực nhà hát OperaSydney - Ảnh: Reuters
18:00 (giờ Việt Nam) New Zealand luôn tự hào là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới đón thời khắc giao thừa.
Pháo hoa mừng năm mới tại Queenstown, New Zealand - Ảnh: AFP
Thời khắc giao thừa tại New Zealand diễn ra vào khoảng 18 giờ Việt Nam. Sau đó khoảng 2 tiếng sẽ tới lượt thành phố Sydney (Úc) đón năm mới
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.