Thế giới tiếc thương ông Nelson Mandela

06/12/2013 07:13 GMT+7

(TNO) "Một ngày buồn bã" và thật là "đau buồn khi nghe tin này", những dòng tin nhắn trên twitter thay nhau hiện lên. Dù ở đâu, làm gì, thì nhiều người trên thế giới này đang tưởng nhớ đến huyền thoại Nelson Mandela .

>> Những cột mốc quan trọng trong cuộc đời Nelson Mandela
>> Các nguyên thủ bày tỏ lòng thương tiếc ông Nelson Mandela
>> Ông Nelson Mandela từ trần ở tuổi 95
>> Ông Mandela từ trần

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, tỉ phú Bill Gates, người dẫn chương trình huyền thoại Larry King, Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia Mỹ NBA... đều bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn đối với ông Nelson Mandela, vị Tổng thống da đen đầu tiên của đất nước Nam Phi, người chiến thắng chế độ phân biệt chủng tộc để giành lại bình quyền cho người da đen.

Sự ra đi của người đàn ông vĩ đại Nelson Mandela đã làm cho nhiều người nổi tiếng trên thế giới cảm thấy đau buồn. Rất nhiều tình cảm đã được gửi đến cựu Tổng thống da đen đầu tiên Nam Phi, một người quả cảm đấu tranh không mệt mỏi vì giấc mơ bình đẳng chủng tộc.

Trên trang cá nhân của mình, ông vua dẫn chương trình Larry King bày tỏ: "Thật đau buồn khi nghe tin ông Nelson Mandela ra đi, ông ấy là con số vĩ đại nhất trong thế kỷ 20, một người đàn ông đầy đam mê".

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton thì ngắn gọn: "Tôi sẽ không bao giờ quên bạn của tôi, Madiba".

Tỉ phú Bill Gates: "Mỗi lần Melinda và tôi gặp Nelson Mandela, chúng tôi như được truyền thêm cảm hứng. Sự vẻ vang và can đảm của ông ta đã làm thay đổi cả thế giới. Đây là một ngày buồn bã".

Hiệp hội Bóng rổ nhà nghề Quốc gia Mỹ (NBA) thông báo: "Thế giới, NBA mất một người bạn - Nelson Mandela".

T.Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.