Thân nhân hành khách máy bay Germanwings rơi căm phẫn cơ phó

27/03/2015 11:15 GMT+7

(TNO) Thông tin cơ phó chiếc Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings cố tình cho máy bay rơi khiến thân nhân hành khách bị sốc và căm phẫn.

(TNO) Thông tin cơ phó chiếc Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings cố tình cho máy bay rơi khiến thân nhân hành khách bị sốc và căm phẫn, AFP đưa tin ngày 27.3.

Cảnh sát Đức che chắn cho một người không rõ danh tính bước ra từ căn nhà tại thị trấn Montabaur, tây Đức, nơi cơ phó Andreas Lubitz ở với cha mẹ mình - Ảnh: Reuters

Trong báo cáo rợn người về những phút cuối cùng trên chuyến bay 4U 9525 định mệnh, công tố viên Tòa án Marseille (Pháp) Brice Robin cho biết Andreas Lubitz, cơ phó 28 tuổi người Đức, đã một mình điều khiển máy bay đâm vào dãy núi Alps, AFP đưa tin.

Tại thị trấn Haltern ở tây bắc Đức, nơi có 16 học sinh và 2 giáo viên thiệt mạng vì có mặt trên chuyến bay, thông tin về cơ phó khiến nhiều người bị sốc và giận dữ.

“Về mặt cá nhân mà nói, tôi sững sờ, căm phẫn, nghẹn lời và cực kỳ sốc”, Thị trưởng Haltern Bodo Klimpel phát biểu tại một cuộc họp báo.

“Tôi tự hỏi khi nào thì cơn ác mộng này sẽ kết thúc. Biết người thân yêu của mình chết trong một vụ tai nạn là đã đủ tồi tệ rồi. Nhưng khi thấy rõ rằng một cá nhân có thể đã cố tình gây ra vụ tai nạn, thì cảm giác của các gia đình thân nhân sẽ còn tồi tệ hơn rất nhiều.”, ông Klimpel cho hay.

Run người vì thông tin chấn động kể trên, ông Ulrich Wessel, hiệu trưởng ngôi trường có 16 học sinh và 2 giáo viên thiệt mạng, nói: “Điều khiến cho toàn bộ chúng tôi căm phẫn chính là một vụ tự sát dẫn đến cái chết của 149 người khác… Nó khiến chúng tôi bàng hoàng, bối rối và giận dữ vô cùng”.

AFP dẫn lời một người đàn ông khoảng 50 tuổi, chỉ cho biết tên mình là Hans-Dieter, đã đi đến thị trấn Montabaur, miền tây nước Đức, để xem căn nhà nơi Lubitz sống cùng cha mẹ. “Tôi muốn biết nơi kẻ sát nhân từng sống”, ông này nói.

Lãnh đạo các nước bàng hoàng

Cơ phó Lubitz được láng giềng và bạn bè miêu tả là một người “bình thường” và “tử tế”, thích chạy bộ cùng bạn gái và không có liên quan đến các nhóm khủng bố, theo Reuters.

Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết thông tin về động thái của cơ phó càng làm tăng “mức độ không tưởng tượng nổi” về thảm kịch xảy ra hôm 24.3, khiến 150 người tử vong, phần lớn là công dân Đức và Tây Ban Nha.

Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy cho biết diễn biến mới khiến ông “bàng hoàng”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.