Thảm sát Kenya: Một nghi phạm là con trai quan chức chính quyền

05/04/2015 21:05 GMT+7

(TNO) Bộ Nội vụ Kenya cho biết con trai của một quan chức chính quyền nằm trong số những tay súng thực hiện vụ thảm sát tại Trường đại học Garissa ngày 2.4 khiến 148 người thiệt mạng.

(TNO) Bộ Nội vụ Kenya cho biết con trai của một quan chức chính quyền nằm trong số những tay súng thực hiện vụ thảm sát tại Trường đại học Garissa ngày 2.4 khiến 148 người thiệt mạng, theo Reuters ngày 5.4.

Lực lượng an ninh Kenya - Ảnh: Reuters
Người phát ngôn Bộ Nội vụ Kenya Mwenda Njoka cho hay Abdirahim Abdullahi, con trai của một quan chức chính quyền tỉnh Mandera miền bắc Kenya, là một trong 4 tay súng thực hiện vụ thảm sát trên.
“Người cha đã thông báo với các đặc vụ an ninh rằng con trai ông đã đi khỏi nhà và ông đang giúp lực lượng cảnh sát truy tìm tung tích của Abdullahi...”, người phát ngôn Njoka cho hay.
Một nguồn tin cho biết Abdullahi là cựu sinh viên ngành luật của Trường đại học Nairobi và gia nhập nhóm vũ trang Hồi giáo al-Shabaab sau khi tốt nghiệp năm 2013.
“Cậu ta là một sinh viên rất nổi bật. Nhưng rồi cậu ấy nảy ra những ý tưởng điên rồ", Reuters dẫn lời một quan chức giấu tên cho biết.
Vụ thảm sát Trường đại học Garissa đã làm căng thẳng thêm mối quan hệ giữa 2 cộng đồng người Công giáo và Hồi giáo tại Kenya, vốn đã xấu đi vì những cuộc tấn công thường xuyên của các phần tử Hồi giáo lên các giáo dân và nhà thờ Công giáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.