Thâm nhập mát xa kích dục ở Mỹ - Kỳ 2: Nữ mát xa kiếm được bao nhiêu tiền?

09/04/2015 06:00 GMT+7

(TNO) Claire, thợ mát xa được tờ The New York Post (Mỹ) phỏng vấn, chưa bao giờ có ý định trở thành lao động tình dục.

(TNO) Claire, thợ mát xa được tờ The New York Post (Mỹ) phỏng vấn, chưa bao giờ có ý định trở thành lao động tình dục.

Thợ mát xa nữ tại một tiệm Spa ở Mỹ lấy tay che mặt khi một phóng viên ảnh vào bên trong chụp ảnh - Ảnh: The New York Post

Thợ mát xa chui 

mẹ đơn thân này rời Trung Quốc để tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn ở Mỹ và cô đã bắt đầu bằng nghề làm thợ móng tay ở khu Manhattan nhưng sau đó bỏ ngang vì không chịu nổi mùi hóa chất.

Một người bạn hướng dẫn cho Claire một khóa đào tạo cấp tốc về kỹ năng xoa bóp, mở đường cho cô trở thành một thợ mát xa “chui”.

The New York Post bình luận kinh doanh mát xa kích dục đang phát đạt là nhờ những người nhập cư tràn trề hy vọng như Claire, những người phần lớn đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan và Philippines.

Một nghiên cứu do trường đại học danh tiếng Rutgers, bang New Jersey, tiến hành cho thấy lao động trong ngành tình dục tại Los Angeles trung bình kiếm được 7.200 USD/tháng. Tại New York, con số này là 6.000 USD.

Giới chủ quản lý kiếm được hơn thế rất nhiều và Viện Thành thị ở Washington khám phá ra rằng tiền lời thu được phần lớn được bơm vào các loại hình kinh doanh khác, chẳng hạn như bất động sản.

The New York Post nhận định, cũng giống như kinh doanh taxi hoặc bán rượu vang, mát xa, bất kể là trái phép hay hợp pháp, đang được xem như con đường dẫn đến thành công tại Mỹ. Và nếu có một trụ sở không chính thức cho ngành công nghiệp mát xa kích dục tại Mỹ, thì đó phải là Flushing, khu vực của tầng lớp lao động tại quận Queens, thành phố New York, tờ báo Mỹ khẳng định.

Tại đây, bên cạnh các cửa hàng điện thoại, tiệm hớt tóc và quán trà sữa, một thị trường chợ đen mát xa đang tồn tại. Nhiều cửa hiệu với tên gọi khiêu khích như Bé Mèo châu Á (Asian Kitty)Hoa Loa Kèn Shangri-La (Shangri-La Lily) trải dài các khu nhà dọc theo đường Union và Main. Đằng sau những cửa tiệm này là một hệ thống đào tạo khắt khe đang chuẩn bị cho ra một thế hệ kế tiếp các thợ mát xa “thư giãn”.

The New York Post tìm thấy trên EroticMP.com, trang web cung cấp địa chỉ và đánh giá về các tiệm mát xa kích dục tại Mỹ, có 29 tụ điểm kiểu này ở khu Flushing, nhưng con số thực tế có thể nhiều hơn, tờ báo Mỹ dẫn lời các nguồn tin trong ngành tiết lộ.

Để tránh bị chính quyền dòm ngó, cũng có nhiều tiệm không cung cấp loại hình mát xa kích dục, chỉ phục vụ các hình thức làm đẹp và cải thiện sức khỏe, chẳng hạn như dưỡng da, mát xa mặt, bấm huyệt, tẩy lông cho phụ nữ, vợ chồng và gia đình.

Tại những tiệm như Tai Huang, Coco và New York Spa & Sauna, khách hàng có thể được phục vụ kiểu mát xa shiatsu, vốn bắt nguồn từ Nhật Bản, chu đáo trên mức bình thường chỉ với giá 25 USD, bao gồm cả chườm đá nóng.

Mức giá thấp này một phần là do các cửa tiệm thuê nhân viên không có kinh nghiệm, những người chỉ mới lõm bõm vô nghề và hầu như không nói được tiếng Anh.

The New York Post cho hay một số thợ có chứng chỉ hành nghề (bang New York yêu cầu thợ mát xa phải trải qua 500 giờ học), nhiều người khác chẳng màng đến giấy phép vì có đường dây làm chứng chỉ giả.

Andy, một biên dịch viên tiếng Hoa, biết về loại hình kinh doanh mát xa kích dục khi giúp đỡ một cặp vợ chồng trẻ người Trung Quốc mở tiệm mát xa.

Đến New York để học đại học, nhưng Andy ngày càng trở nên hứng thú với kiểu kinh doanh này sau khi quen bạn gái, một thợ mát xa.

“Cô ấy và bạn bè ai cũng làm nghề đó cả. Họ kể nghề này giống như một công việc hành chính vậy. Sáng đi vô làm, làm cho một đám đàn ông “vui vẻ”, rồi tối về nhà”, Andy kể với The New York Post.

Andy và bạn gái tìm được một chỗ mở tiệm mát xa gần Quảng trường Thời Đại ở trung tâm New York và chỉ vài tuần lễ sau, công việc đã chạy đều và tăng trưởng nhanh. Cô bạn gái giờ làm “má mì” còn Andy coi sổ sách. Khách chủ yếu là lãnh đạo các ngân hàng trong khu vực, anh này cho hay.

“Toàn bộ thợ đến từ khu Flushing. Họ bắt chuyến tàu lúc 7 giờ sáng để đến chỗ làm và ra về vào khoảng 17 giờ chiều. Cũng có một ca làm đêm bắt đầu từ 16 giờ”, Andy cho biết.

Ước mơ nhỏ

Trở lại với cô thợ mát xa Claire, The New York Post cho biết cô không hề mắc nợ nần và không phải là nô lệ tình dục. Nhưng cuộc sống tại New York đã không tươi sáng như cô mong đợi. Claire không từ bỏ hy vọng sẽ quay lại nghề kế toán mà cô từng làm trong suốt 20 năm khi còn ở Thượng Hải, nhưng hiện tại cô chưa tìm ra được công việc nào sẵn có để thay thế cho nghề mát xa.

“Hằng năm tôi để dành tiền để mua một căn nhà. Dù chỉ là nhà rất nhỏ, tôi cũng sẽ mua. Tôi sẽ không phải trả tiền thuê nhà hoặc phải sống với một gia đình nào khác. Và trong tương lai, khi đã có nhà và để dành được thêm tiền, tôi sẽ đi học đại học”, Claire tâm sự.

Cô đặt trọn hy vọng vào cậu con trai, một sinh viên 16 tuổi có thành tích học tập rất tốt và đang muốn theo đuổi bằng y dược.

“Một khi con trai tôi thành bác sĩ, tôi sẽ có một cuộc sống tốt đẹp. Khi đã có một cuộc sống bình thường, tôi sẽ hạnh phúc”, Claire ước ao.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.